Chính thức phát sóng kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam

09:01, 07/01/2015

Chiều qua (6-1), kênh Truyền hình Quốc hội chính thức phát sóng đúng dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của nước Việt Nam. Truyền hình Quốc hội được kỳ vọng là kênh thông tin hữu hiệu tạo không gian riêng để chuyển tải đầy đủ các hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, HĐND các cấp… tới đông đảo cử tri và người dân cả nước.

Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam ra đời, là một kênh thông tin chuyên biệt có sức lan tỏa lớn. Bởi đây không chỉ là kênh truyền hình ghi nhận tâm nguyện đồng bào cử tri khắp mọi miền Tổ quốc mà còn là kênh thông tin, tạo sự đồng thuận lớn trong nhân dân để thực thi các quyết sách của cơ quan dân cử.

Trước khi lên sóng chính thức trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, từ tháng 10-2014, kênh đã thực hiện sản xuất và phát sóng 5 giờ/ngày trên sóng của kênh Truyền hình VOV, bao gồm các chương trình thời sự và các bản tin - đều thực hiện và phát sóng trực tiếp. Kênh cũng liên tục sản xuất và phát sóng 15 chương trình chuyên biệt như: Quốc hội với cử tri, Câu chuyện lập pháp, Người đại biểu dân cử, Chính sách và cuộc sống. Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình thời sự mới như Tòa soạn 0h, Mắt đêm, Chiều Quê hương… được thực hiện với độ tương tác và trực tiếp cao, sử dụng công nghệ truyền hình hiện đại, kết nối ca-mê-ra giao thông ở 63 tỉnh, thành phố hoặc kết nối trực tiếp từ trường quay với 2 đến 3 cầu tại các địa phương, do phóng viên của kênh tại các tỉnh, thành phố thực hiện.

Hiện nay, kênh Truyền hình Quốc hội đã có một lực lượng hùng hậu với trên 220 người, trong đó, 65 phóng viên, biên tập viên đã có mặt tại 33 tỉnh, thành phố trên toàn quốc để đem đến cho cử tri những thông tin thời sự nóng hổi nhất, đa chiều nhất về hoạt động của Quốc hội, cũng như phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đông đảo cử tri trên toàn quốc./.

Theo: cpv.org.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com