TP Hồ Chí Minh: Ra quân chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh" năm 2013

08:07, 16/07/2013

Sáng 14-7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quân chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh" lần thứ 20 - năm 2013.

Tuổi trẻ TP.HCM tại lễ ra quân Mùa hè xanh 2013.
Tuổi trẻ TP.HCM tại lễ ra quân Mùa hè xanh 2013.

Hơn 60 nghìn đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng tham gia "Mùa hè xanh" lần này thực hiện các công trình, phần việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và 16 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và nước bạn Lào. Trong đó, tập trung vào tuyên truyền về pháp luật, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xây dựng các công trình giao thông nông thôn, xây nhà tình bạn, chăm sóc gia đình chính sách, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng máy vi tính cho các xã vùng sâu, vùng xa...

Ngay sau lễ ra quân, hơn bốn nghìn thanh niên tình nguyện đã nạo vét, làm sạch bảy tuyến kênh trên sông Sài Gòn, thu gom rác thải để tái chế, trồng 12 nghìn cây xanh, thả hàng chục nghìn con cá xuống kênh, tuyên truyền pháp luật giao thông và hỗ trợ cảnh sát giao thông điều tiết giao thông tại các tuyến đường, giao lộ chính của Thành phố Hồ Chí Minh.

Quảng Nam: Thành lập được 62 tổ, đội đoàn kết sản xuất trên biển

Đến nay, tỉnh Quảng Nam đã thành lập được 62 tổ, đội đoàn kết sản xuất trên biển; 3 nghiệp đoàn nghề cá với tổng cộng hơn 480 tàu, thuyền có công suất từ 90CV trở lên và hơn 5.300 lao động nghề biển tham gia. Nhờ thành lập tổ, đội và nghiệp đoàn, nên sản lượng hải sản khai thác ở ngư trường xa bờ của ngư dân Quảng Nam không ngừng tăng lên. Trong 6 tháng đầu năm 2013, ngư dân Quảng Nam đã khai thác được hơn 45.700 tấn hải sản các loại, trong đó sản lượng hải sản khai thác ở tuyến khơi và tuyến lộng đạt hơn 38.300 tấn, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho phát triển kinh tế - xã hội

Sáu tháng đầu năm 2013, do tình hình kinh tế tiếp tục khó khăn cho nên nhiều chỉ tiêu, kế hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề ra trong phát triển kinh tế - xã hội đã không hoàn thành. Để khắc phục tình trạng nêu trên, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện ngay một số giải pháp. Trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời cho các doanh nghiệp; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, của cán bộ, công chức trong việc giải quyết đúng thời gian, quy định, không gây phiền hà, nhũng nhiễu khi giải quyết các thủ tục hành chính, thuế, hải quan, xuất nhập khẩu, vay vốn ngân hàng... Tiếp tục theo dõi, hỗ trợ, giải quyết kịp thời khó khăn của các doanh nghiệp. Nghiên cứu và hoàn thiện "Đề án chuyển đổi một số dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội" theo hướng nhu cầu thực tế phát sinh đến đâu chuyển đổi đến đó… Đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư, giải ngân vốn. Rà soát thống kê từng dự án chậm triển khai, đề xuất phương án thu hồi hoặc xử lý đối với các dự án này...

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com