Hà Nam coi trọng nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

08:04, 10/04/2013

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2011-2015 thời gian qua, Hà Nam đã chỉ đạo đổi mới và nâng cao năng lực công nghệ từng ngành, từng lĩnh vực; ưu tiên đầu tư nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KH và CN vào phát triển nông nghiệp, nông thôn và bảo vệ môi trường; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các ngành, lĩnh vực, doanh nghiệp... Mới đây, Sở KH và CN tỉnh Hà Nam và Đại học Công nghiệp Hà Nội đã phối hợp xây dựng các nhiệm vụ khoa học và phát triển công nghệ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và công tác nghiên cứu khoa học của trường; trao đổi thông tin về các sản phẩm KH và CN, tạo điều kiện thuận lợi để chuyển giao, ứng dụng các sản phẩm KH và CN vào thực tế sản xuất và đời sống...

Năm 2013, cùng với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tỉnh tiếp tục coi trọng triển khai ứng dụng tiến bộ KH và CN với việc đào tạo nhân lực có trình độ; khuyến khích các doanh nghiệp chủ động đầu tư nghiên cứu khoa học và ứng dụng kết quả nghiên cứu vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; tăng cường quản lý công nghệ các dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Đồng Nai lắp đặt 18 trạm quan trắc môi trường tự động

Ngày 8-4, Sở TN và MT tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến thời điểm này, 18/21 KCN trong toàn tỉnh đã được đầu tư lắp đặt hoàn chỉnh trạm quan trắc môi trường tự động. Các trạm này sẽ liên tục hoạt động, truyền dữ liệu liên quan đến môi trường về trung tâm xử lý thuộc sở để kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các KCN xả thải chưa đạt chuẩn. Đây là biện pháp hữu hiệu để quản lý, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com