Triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Kế hoạch của Chính phủ về tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

07:02, 02/02/2013

Ngày 31-1-2013, Bộ TN và MT tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước để triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Kế hoạch của Chính phủ về tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Minh Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN và MT tới dự. Tại điểm cầu trực tuyến tỉnh ta, đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội; HĐND tỉnh; các sở, ngành: TN và MT, NN và PTNT, Viện KSND, TAND, Thanh tra tỉnh tham dự.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là một trong những đạo luật quan trọng, gắn bó trực tiếp và mật thiết đến đời sống mỗi người dân, đến sự nghiệp phát triển của đất nước - Ảnh: VGP/Nguyên Linh
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là một trong những đạo luật quan trọng, gắn bó trực tiếp và mật thiết đến đời sống mỗi người dân, đến sự nghiệp phát triển của đất nước - Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Kế hoạch của Chính phủ về tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) được triển khai nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức; phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân và tạo sự đồng thuận trong việc xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi). Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân phải được tiến hành dân chủ, công khai, khoa học; bảo đảm tiến độ, chất lượng, thiết thực. Ý kiến đóng góp của nhân dân phải được tập hợp đầy đủ, chính xác và nghiên cứu tiếp thu, bổ sung hoàn thiện Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Nội dung lấy ý kiến gồm toàn bộ Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) với các chương, điều, khoản; hiệu lực của Luật Đất đai (sửa đổi); kỹ thuật trình bày các quy định của Luật Đất đai (sửa đổi). Mọi ý kiến đóng góp được trình bày trực tiếp hoặc bằng văn bản gửi đến các cơ quan chức năng thông qua Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Trang thông tin điện tử Bộ TN và MT, Tổng cục Quản lý đất đai, Trang thông tin điện tử của HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và tham gia thảo luận tại các hội nghị, hội thảo theo khu vực và từng vùng. Đối tượng lấy ý kiến gồm: HĐND, UBND các cấp; các tổ chức chính trị - xã hội; tổ chức xã hội - nghề nghiệp và các tổ chức xã hội khác; các doanh nghiệp; các viện nghiên cứu, học viện, trường đại học; các tầng lớp nhân dân. Các cơ quan thông tin đại chúng có trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp ý kiến và phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến tham gia của nhân dân. Thời gian lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) bắt đầu từ 1-2 đến 31-3-2013.

Tại tỉnh ta, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và các nội dung triển khai việc lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị tham mưu cho tỉnh xây dựng kế hoạch lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Trong đó nhấn mạnh: để tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), tỉnh sẽ thành lập Tổ công tác để tổng hợp ý kiến góp ý về Dự thảo Luật. Trước mắt, giao cho các cơ quan thông tin đại chúng: Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh đăng tải toàn bộ Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) để tuyên truyền kịp thời tới cán bộ và nhân dân. Các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền rộng rãi nội dung Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) tới toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân./.

Trần Văn Trọng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com