Nghệ An: HĐND tỉnh xác định 41 vấn đề “nóng” đưa ra chất vấn

08:12, 14/12/2012

Sáng 11-12, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVI khai mạc kỳ họp thứ 6. Trong kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét 8 báo cáo của các cơ quan thuộc thẩm quyền của HĐND và 19 tờ trình được quyết nghị, ban hành... Thường trực HĐND cũng đã xác định 41 vấn đề nóng, được cử tri đặc biệt quan tâm sẽ được đưa ra chất vấn trực tiếp tại kỳ họp như: Công tác cải cách hành chính nhiều tồn tại chưa đáp ứng yêu cầu; tình trạng sa sút đạo đức công vụ của một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện chế độ chính sách đối với người có công; công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm; tình hình an ninh trật tự, tội phạm và tệ nạn xã hội…

Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Nghệ An Khóa XVI
Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Nghệ An Khóa XVI

HĐND tỉnh thiết lập 3 đường dây nóng để kịp thời ghi nhận, giải đáp những thông tin phản ánh, đóng góp từ phía cử tri gửi đến kỳ họp.

Kon Tum: Tặng 250 suất quà cho bà con dân tộc thiểu số

Đoàn từ thiện quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum vừa đến thăm và tặng 250 suất quà cho bà con dân tộc tộc thiểu số Bahnar tại xã Đăk Tơ Lùng, huyện Kon Rẫy. Đây là những phần quà mà các tiểu thương ở quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) quyên góp giúp đỡ bà con dân tộc thiểu số nghèo dịp cuối năm.

Quảng Nam: Thành lập Quỹ Hỗ trợ ngư dân

UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định thành lập Quỹ Hỗ trợ ngư dân. Nhiệm vụ của quỹ là tiếp nhận, quản lý, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ngân sách Nhà nước giao để hỗ trợ tài chính theo phương thức tín dụng ưu đãi (cho vay có hoàn lại toàn bộ vốn gốc với lãi suất bằng không) cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ, tổ đoàn kết của ngư dân trên địa bàn tỉnh đóng mới, cải hoán tàu cá hoạt động tại vùng biển xa. Với mục đích cải thiện sinh kế, phát triển cộng đồng dân cư ven biển.

Phú Yên: Xuất hiện dịch lợn tai xanh

Theo Chi cục Thú y tỉnh Phú Yên, đàn lợn của Trại thực nghiệm giống gia súc Hòa Thắng đang mắc bệnh tai xanh. Để chặn dịch lây lan, Trại thực nghiệm giống gia súc Hòa Thắng đã tiêm phòng khẩn cấp cho đàn lợn khỏe mạnh bằng loại vắc-xin nhược độc JXA1-R; đồng thời cách ly lợn bệnh để điều trị, tiến hành tiêu độc khử trùng chuồng trại và khu vực chung quanh mỗi ngày một lần, đồng thời tiêu hủy những lợn chết, hoặc lợn không còn khả năng phục hồi./.

Theo qdnd.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com