Thái Bình xử lý nghiêm các vi phạm về pháo nổ

08:11, 19/11/2012

Chiều 16-11, UBND tỉnh Thái Bình gửi công văn khẩn yêu cầu giám đốc sở, thủ trưởng các ban, ngành, các cơ quan Trung ương đóng tại địa phương, Chủ tịch UBND huyện, thành phố có kế hoạch tập trung chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ, kiểm soát bến tàu, bến xe, chợ đầu mối và các phương tiện giao thông đường thủy, đường bộ, khu vực biên phòng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về pháo nổ; đơn vị, địa phương nào để xảy ra tình hình phức tạp về pháo và các chất gây nổ mà thiếu biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, người đứng đầu đơn vị và địa phương đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày “An toàn thông tin Việt Nam” năm 2012

Ngày 16-11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chi hội An toàn thông tin (VINSA) phía Nam phối hợp với Sở TT và TT Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày “An toàn thông tin Việt Nam” lần thứ năm (năm 2012) với chủ đề “Chung tay xây dựng hạ tầng thông tin an toàn vì chủ quyền số quốc gia”. Tại đây, Ban tổ chức đã giới thiệu đến công chúng các giải pháp, sản phẩm và ứng dụng mới nhất về bảo đảm an toàn thông tin (ATTT). Trong đó có các chuyên đề về ATTT trong những lĩnh vực: tài chính - ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử, doanh nghiệp và các cơ quan Nhà nước… Bên cạnh đó, các chuyên gia công nghệ thông tin cũng trình bày về những mã độc trên mạng internet và cách phòng, chống; chính sách đào tạo và phát triển nguồn lực ATTT.

Đồng Nai 325 tỷ đồng di dời các cơ sở chăn nuôi

UBND tỉnh Đồng Nai vừa thông qua đề án hỗ trợ di dời 1.165 cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm ra khỏi các khu dân cư. Theo đó, đến hết năm 2015, tất cả các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm nằm trong các khu dân cư trên địa bàn tỉnh sẽ được di dời đến các địa điểm được quy hoạch mới, đảm bảo phát triển ổn định, không ảnh hưởng đến môi trường. Tổng kinh phí thực hiện đề án dự kiến lên đến 325 tỷ đồng. Đối tượng được hưởng hỗ trợ khi di dời là chủ các cơ sở chăn nuôi gia cầm thịt từ 2.000 con trở lên, gia cầm sinh sản 1.000 con trở lên, gia súc sinh sản 30 con, gia súc thịt 100 con trở lên. Ngoài việc được nhận hỗ trợ, các chủ cơ sở còn được vay vốn ưu đãi từ các ngân hàng trong 2 năm không tính lãi./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com