Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung kỳ họp cuối năm 2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII

06:10, 27/10/2020

Sáng 27-10, Thường trực HÐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch với UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh để thống nhất nội dung, chương trình, thời gian tiến hành kỳ họp thường lệ cuối năm 2020 HÐND tỉnh khóa XVIII (nhiệm kỳ 2016-2021). Các đồng chí: Trần Văn Chung, Chủ tịch HÐND tỉnh; Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ðoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tới dự. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HÐND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HÐND tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HÐND, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Chung, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Theo dự kiến, kỳ họp thường lệ cuối năm 2020 của HÐND tỉnh khóa XVIII diễn ra trong 3 ngày (dự kiến từ ngày 7 đến 9-12-2020). Tại kỳ họp, HÐND tỉnh sẽ xem xét các báo cáo của Thường trực HÐND tỉnh, UBND tỉnh, các ngành trong khối nội chính và các Ban của HÐND tỉnh; trong đó có một số báo cáo quan trọng như: Tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2020 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; Kết quả công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2021 của HÐND tỉnh; Hoạt động của MTTQ tham gia xây dựng chính quyền năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; Kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; Kết quả các giám sát chuyên đề của Thường trực HÐND tỉnh; Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; Công tác phòng, chống tham nhũng; Kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020... Bên cạnh đó, HÐND tỉnh sẽ thảo luận, thông qua một số đề án, nghị quyết gồm: Tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2020, kế hoạch năm 2021; Dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2021; Danh mục dự án, công trình phải thu hồi đất thuộc kế hoạch sử dụng đất năm 2021 trên địa bàn tỉnh; Việc kéo dài thời kỳ ổn định ngân sách giai đoạn 2017-2020 đến hết năm 2021; Kế hoạch biên chế công chức hành chính Nhà nước, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh năm 2021; Quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và cấp thôn, xóm, tổ dân phố; Mức bồi dưỡng cho người trực tiếp tham gia công việc của thôn, xóm, tổ dân phố; Quy định mức chi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Nam Ðịnh...

Tại hội nghị các đại biểu cơ bản đồng tình, nhất trí cao với nội dung, chương trình kỳ họp; đồng thời, phát biểu đề xuất, làm rõ một số nội dung liên quan đến các đề án, dự thảo nghị quyết; chương trình kỳ họp; thời gian và các biện pháp nâng cao chất lượng các buổi tiếp xúc cử tri… Ðể chuẩn bị tốt nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2020 của HÐND tỉnh, Thường trực HÐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó UBND tỉnh sớm chuẩn bị các báo cáo để đại biểu HÐND tỉnh báo cáo tại các cuộc tiếp xúc cử tri; Thường trực HÐND tỉnh tổ chức một số phiên họp để giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, giám sát kết quả thực hiện của người trả lời chất vấn, kết quả thực hiện kiến nghị sau các cuộc giám sát chuyên đề; các Ban của HÐND tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động thực hiện chương trình giám sát, thẩm tra các nội dung theo luật định. Dự kiến từ ngày 16 đến ngày 17-11-2020, các tổ đại biểu HÐND tỉnh phối hợp với Thường trực HÐND, Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố tổ chức tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử. Tổ trưởng các tổ đại biểu HÐND tỉnh xây dựng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri gửi về Thường trực HÐND tỉnh trước ngày 20-11-2020.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung, Chủ tịch HÐND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu trong việc tham gia các ý kiến vào nội dung, chương trình tiến hành kỳ họp thường lệ cuối năm 2020 của HÐND tỉnh khóa XVIII. Ðồng chí Chủ tịch HÐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn được phân công soạn thảo, chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp đảm bảo về thời gian và đúng quy định của pháp luật. Các Ban của HÐND tỉnh trên cơ sở phân công chủ động chuẩn bị tốt các nội dung liên quan. Các tổ đại biểu HÐND tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri, đóng góp đối với nội dung, chương trình để kỳ họp diễn ra đúng thời gian dự kiến và đạt chất lượng./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com