Xác định điều kiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19

06:04, 09/04/2020

Ngày 7-4-2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành văn bản số 542 hướng dẫn việc xác định điều kiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Theo đó, đối tượng tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất là các doanh nghiệp trên địa bàn thuộc tỉnh quản lý gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra. Điều kiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất khi doanh nghiệp thuộc đối tượng tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất và không bố trí được việc làm cho người lao động, trong đó số lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội phải tạm thời nghỉ việc từ 50% tổng số lao động có mặt trước khi tạm dừng sản xuất, kinh doanh trở lên. Hồ sơ đề nghị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, gồm: Văn bản đề nghị của doanh nghiệp; danh sách tổng số lao động có mặt tại thời điểm trước khi tạm dừng sản xuất, kinh doanh và tại thời điểm đề nghị; danh sách lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội phải tạm thời nghỉ việc; quy trình xác định doanh nghiệp đủ điều kiện được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất. Doanh nghiệp đóng trên địa bàn các khu công nghiệp tỉnh gửi hồ sơ về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định để xem xét, xác định. Doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện, thành phố (ngoài địa bàn các khu công nghiệp tỉnh) gửi hồ sơ về Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội của huyện, thành phố để xem xét, xác định. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ khi nhận được đề nghị của doanh nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố xem xét, xác định và có văn bản trả lời doanh nghiệp. 

Định kỳ vào ngày 5 hàng tháng, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố tổng hợp báo cáo việc xác định doanh nghiệp đủ điều kiện được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đồng thời gửi qua hòm thư điện tử phongtienluongnd@gmail.com và UBND huyện, thành phố Nam Định để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh./.

Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com