Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động

07:07, 17/07/2017

Ngày 14-7-2017, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đến dự.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

6 tháng đầu năm 2017, với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành và CNVCLĐ trong tỉnh, hoạt động công đoàn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động tiếp tục được quan tâm. Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, các cấp công đoàn đã trao tặng 25.435 suất quà bằng tiền và hiện vật cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 10 tỷ 135 triệu đồng; hỗ trợ 560 vé tàu xe trị giá 104 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh trao tặng 77 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho CNLĐ nghèo, 5 suất quà quỹ vì người nghèo của tỉnh. Các phong trào thi đua trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVII Công đoàn tỉnh được đẩy mạnh. Qua tổng kết phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm 2016 có 89 sáng kiến cấp tỉnh và 9 tác giả xuất sắc là CNVCLĐ được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. Các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2017 với chủ đề “Vì quyền lợi đoàn viên” gắn với Tháng hành động về ATVSLĐ được triển khai có hiệu quả: LĐLĐ tỉnh chủ trì đoàn giám sát liên ngành giám sát việc thực hiện pháp luật BHXH, Luật Công đoàn và quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc đối với 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Việc vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) được đẩy mạnh, đã thành lập được 5 CĐCS và phát triển mới 5.125 đoàn viên. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn còn tăng cường các hoạt động thăm hỏi, động viên CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó riêng LĐLĐ tỉnh phân bổ 50 suất quà trị giá 21 triệu đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng công nhân... 6 tháng cuối năm 2017, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục triển khai toàn diện, hiệu quả các mặt công tác, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của đội ngũ CNVCLĐ trong tỉnh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2017. Bên cạnh việc ghi nhận kết quả thực hiện tương đối toàn diện 9 nhiệm vụ của công tác công đoàn, đồng chí cũng chỉ ra những khó khăn trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ như: việc thực hiện quy chế dân chủ ở các đơn vị, điều kiện sinh hoạt của CNLĐ, tính chuyên nghiệp, kỷ luật lao động của CNLĐ chưa đáp ứng yêu cầu khi hội nhập sâu vào nền kinh tế quốc tế... Đồng chí yêu cầu trong những tháng cuối năm 2017, các cấp công đoàn cần tiếp tục quan tâm chăm lo, bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, trong đó chú trọng công tác kiểm tra, giám sát các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động, các vấn đề liên quan đến BHXH, thực hiện quy chế dân chủ. Tập trung cao cho việc tổ chức đại hội công đoàn cơ sở để chuẩn bị tổ chức tốt Đại hội lần thứ XVII Công đoàn tỉnh./.

Tin, ảnh: Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com