Giao ban Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh với các huyện, thành phố

07:10, 17/10/2016

Chiều 14-10-2016, tại huyện Hải Hậu, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Viết Hưng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Khương Thị Mai, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Tài chính, các Ban HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay, HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, đạt được những kết quả nhất định, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Tổ chức bộ máy HĐND cấp tỉnh và cấp huyện từng bước được kiện toàn, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật; công tác chuẩn bị kỳ họp chu đáo, các kỳ họp của HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố diễn ra dân chủ, đảm bảo chương trình và nội dung theo quy định. Hoạt động thẩm tra, giám sát kịp thời, hiệu quả; trong đó chú trọng giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND, những vấn đề mà các đại biểu HĐND và cử tri quan tâm, giám sát việc thực hiện kiến nghị của cử tri và của các đại biểu HĐND; phối hợp với Ủy ban MTTQ tổ chức tốt công tác tiếp xúc cử tri; công tác tiếp công dân được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, trong quý 4 năm 2016, HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban MTTQ và các cơ quan hữu quan trong giám sát việc thực hiện các nghị quyết của HĐND và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của các huyện, thành phố. Tổ chức hiệu quả hoạt động thẩm tra, giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề; nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND, chất lượng tiếp xúc cử tri. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan có liên quan chuẩn bị nội dung và tổ chức thành công kỳ họp HĐND cuối năm 2016.

  Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay của HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố. Đồng thời đề nghị thời gian tới, HĐND các cấp cần chủ động phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ và các cơ quan hữu quan trong giám sát việc thực hiện các nghị quyết của HĐND và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện. Tổ chức tập huấn, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định; phân công đại biểu thường xuyên gần gũi, tiếp xúc với nhân dân để nắm bắt, tiếp thu những ý kiến, cũng như nguyện vọng của nhân dân, kịp thời phản ảnh tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Nâng cao chất lượng các hoạt động thẩm tra, giám sát, tiếp xúc cử tri và phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung và tổ chức thành công kỳ họp cuối năm 2016 theo hướng đổi mới, chất lượng và hiệu quả. Sở Nội vụ tham mưu với UBND tỉnh sớm ra quyết định thành lập Văn phòng HĐND, UBND cấp huyện, phân định rõ chức năng, nhiệm vụ và căn cứ pháp lý đảm bảo phục vụ cho hoạt động của HĐND cấp huyện./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com