Trao 1.000 suất học bổng cho học sinh nghèo chăm ngoan, học giỏi

08:09, 12/09/2016

Ngày 11-9-2016, tại Nhà văn hóa tỉnh 3-2 (TP Nam Định), Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao 1.000 suất học bổng cho học sinh là con gia đình chính sách, con gia đình nghèo chăm ngoan hiếu học trong tỉnh. Đồng chí Lại Xuân Môn, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HND Việt Nam; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở KH và ĐT; Đoàn Văn Hùng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Những năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng hàng nghìn phần thưởng cho học sinh đoạt giải các cấp, trao giải thưởng cho hàng trăm nhà giáo xuất sắc; trao học bổng cho hàng vạn học sinh con gia đình chính sách, gia đình nghèo, học sinh mồ côi cha mẹ chăm ngoan hiếu học. Nhân dịp năm học mới 2016-2017, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao 1.000 suất học bổng khuyến học, khuyến tài bằng xe đạp cho học sinh là con gia đình chính sách, gia đình nghèo chăm ngoan hiếu học, nâng tổng số xe đạp được trao cho các em học sinh trong 4 năm vừa qua lên 3.850 chiếc. Đây là đợt trao học bổng lớn nhất trong năm của Hội Khuyến học tỉnh với ý nghĩa giáo dục truyền thống, động viên các em khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập, xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên cho sự nghiệp GD và ĐT; đặc biệt là sự quan tâm các cấp Hội Khuyến học và của toàn xã hội, các nhà hảo tâm trong công tác khuyến học, khuyến tài nhằm chăm lo, động viên học sinh, nhất là các em là con gia đình chính sách, gia đình nghèo chăm ngoan hiếu học trong suốt thời gian qua. Đồng chí mong các em học sinh được nhận học bổng tiếp tục cố gắng nỗ lực vượt khó vươn lên học giỏi, rèn đức, luyện tài, xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương, trở thành người công dân có ích cho xã hội./.

Hồng Minh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com