Hội nghị thông tin chuyên đề về tình hình biển, đảo

07:09, 26/09/2016

Ngày 23-9-2016, Ban TVTU đã tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề về “Tình hình Biển Đông thời gian gần đây, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp chủ quyền biển, đảo”. Dự hội nghị có các đồng chí: Tiến sĩ Đặng Đình Quý, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; nguyên lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã giới thiệu về: Tầm quan trọng, tính pháp lý, lịch sử của Biển Đông; thông tin về những diễn biến gần đây ở Biển Đông và dự báo tình hình trong thời gian tới. Quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp chủ quyền biển, đảo. Theo đó, chủ trương của Việt Nam là giữ vững chủ quyền biển, đảo, hòa bình trên Biển Đông. Việc đấu tranh, bảo vệ đất nước tiếp tục được thực hiện trên nguyên tắc kiên quyết giữ vững độc lập, chủ quyền lãnh thổ, kiên trì giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình; dùng sức mạnh dư luận và luật pháp quốc tế, kiên quyết không để bất kỳ thế lực thù địch nào kích động… Bên cạnh đó, đồng chí cũng phân tích mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các nước cũng như những ảnh hưởng trong khu vực và trên thế giới đối với nước ta trong giai đoạn hiện nay.

Buổi nói chuyện chuyên đề đã cung cấp cho các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các báo cáo viên cấp tỉnh những thông tin cơ bản, toàn diện, đầy đủ về tình hình chính trị liên quan tới Biển Đông; quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong công tác giải quyết vấn đề Biển Đông là kiên quyết giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, chủ động giải quyết tranh chấp bằng con đường đàm phán hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế. Qua đó, giúp các đồng chí lãnh đạo và đội ngũ báo cáo viên nắm được thông tin chính xác, hiểu rõ quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp trên Biển Đông, từ đó làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com