Tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu người ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

08:02, 17/02/2016

Ngày 16-2-2016, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất về thành phần, cơ cấu và số lượng người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV. Dự hội nghị có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh và Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị đã giới thiệu những nội dung chủ yếu và những điểm mới trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử; dự kiến về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử ĐBQH được bầu tại tỉnh ta. Tỉnh ta được phân bổ bầu 9 đại biểu (trong đó có 4 đại biểu do Trung ương giới thiệu; 5 đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương). Tại hội nghị, các đại biểu đồng tình cao với các phương án dự kiến của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và thống nhất cơ cấu những người được giới thiệu ứng cử ĐBQH ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Ủy ban MTTQ tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Sau khi có thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ hướng dẫn nội dung và cách tiến hành giới thiệu người ra ứng cử, chuẩn bị cho hiệp thương lần thứ hai.

Ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất về bầu cử ĐBQH khóa XIV, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất người ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tổng số đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 được bầu là 67 đại biểu. Dự kiến tổng số người ứng cử là 130 người (trong đó 129 người được giới thiệu ứng cử; 1 người tự ứng cử). Có 58 nữ, đạt tỷ lệ 45%; 35 người ngoài Đảng, đạt tỷ lệ 27,1%; 47 người dưới 35 tuổi, đạt tỷ lệ 36,4%; 2 người là chức sắc tôn giáo, đạt tỷ lệ 1,5% tổng số người được giới thiệu ứng cử.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của các đại biểu và giải trình những ý kiến thắc mắc của các đại biểu về dự kiến cơ cấu những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh thông báo dự kiến cơ cấu, thành phần và số lượng đại biểu HĐND tỉnh ở những lần hiệp thương tiếp theo.

Sau khi có thông báo của Thường trực HĐND tỉnh điều chỉnh về cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ hướng dẫn nội dung và cách tiến hành giới thiệu người ra ứng cử, chuẩn bị cho hiệp thương lần thứ hai./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com