Kiểm điểm tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường bộ mới đoạn Mỹ Lộc - Phủ Lý

08:12, 05/12/2012

 

Ngày 4-12-2012, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở: TN và MT, Xây dựng, GTVT, Tài chính, Công an tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Mỹ Lộc.

Trong công tác GPMB tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý, tại khu chính tuyến có 22/27 hộ đã nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng; khu đường vuốt nối với đường cắt ngang (ngoài chính tuyến) có 7/11 hộ đã nhận tiền hỗ trợ. Hiện nay, còn 2 điểm thuộc địa phận xã Mỹ Thuận do người dân không chấp thuận phương án đền bù. Hộ ông Trần Khắc Chung đã được các ngành chức năng, chính quyền địa phương xem xét, áp dụng đầy đủ các chế độ đền bù, hỗ trợ GPMB theo luật định, tổ chức đối thoại vận động gia đình. Đến nay, hộ ông Chung vẫn cố tình không chấp thuận phương án đền bù. Ngày 3-12, UBND huyện đã thẩm định kế hoạch cưỡng chế của UBND xã Mỹ Thuận đối với hộ ông Chung. Nhóm hộ ông Nguyễn Thế Khang (gồm hộ gia đình ông Khang và 4 gia đình đều là các con ông Khang) đã được UBND huyện và xã Mỹ Thuận lập phương án hỗ trợ, đền bù GPMB nhưng đến nay nhóm hộ ông Khang vẫn đề xuất tăng mức hỗ trợ. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nghiêm túc thực hiện đúng và đầy đủ quy trình, thủ tục trong công tác GPMB của UBND huyện Mỹ Lộc thời gian qua; tuy nhiên đồng chí cũng yêu cầu huyện tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ GPMB. Giao Sở TN và MT làm nhóm trưởng tổ chức rà soát lại lĩnh vực tái định cư và giá đất; giao cho Sở Xây dựng làm nhóm trưởng tổ chức rà soát lại vật kiến trúc. Trong thời gian một tuần, đề nghị các ngành liên quan tập trung phối hợp, để huyện Mỹ Lộc thực hiện rà soát lại cơ chế, chính sách đã áp dụng đối với 27 hộ tại khu vực chính tuyến của dự án, đặc biệt chú ý rà soát các hộ và nhóm hộ có ý kiến thắc mắc. Riêng Sở Tài chính, tập trung rà soát, xem xét khả năng đem lại lợi ích cao nhất cho các hộ dân theo đúng luật định. Riêng đề xuất được hưởng mức hỗ trợ, bồi thường GPMB tại các diện tích đất lấn chiếm đã sử dụng lâu năm của hộ ông Chung và ông Khang, Sở TN và MT phối hợp với huyện rà soát lại và áp dụng mục hỗ trợ khác theo hướng hỗ trợ đền bù GPMB sau khi đã trừ đi số tiền thuế đất chưa nộp kể từ thời gian sử dụng. Sau đó, trong một tuần tiếp theo, huyện phối hợp với xã công khai phương án chi tiết và phương án cuối cùng tại địa phương; cử cán bộ chuyên môn tiếp thu các ý kiến thắc mắc./.

Thúy Vy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com