Xây dựng mô hình "Đoạn sông tự quản"

02:07, 26/07/2010

Ngày 24-7-2010, tại phường Cửa Nam, Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với UBND thành phố Nam Định tổ chức lễ ra quân triển khai xây dựng mô hình "Đoạn sông tự quản".

Mô hình "Đoạn sông tự quản" được tổ chức thực hiện trên địa bàn của khu dân cư có 6 tổ dân phố và 8 doanh nghiệp ven bờ tả sông Đào, với chiều dài 2 km thuộc phường Cửa Nam. Mô hình được tổ chức thực hiện từ ngày 1-6 đến 30-11-2010. Đây là hợp phần trong Dự án "Nâng cao năng lực đánh giá và quản lý tài nguyên nước" của tỉnh. Ban chỉ đạo mô hình sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông về tài nguyên nước đến cộng đồng trong các khu dân cư bằng nhiều hình thức: tổ chức hội nghị tuyên truyền, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh của phường, thực hiện treo băng zôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi… Tổ chức cho các tổ dân phố, các doanh nghiệp thực hiện xây dựng tổ tự quản bảo vệ môi trường khu ven bờ sông; tổ chức kiểm tra, phát hiện những khu vực đang bị ô nhiễm và thực hiện các biện pháp xử lý nhằm kiểm soát, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm nguồn nước sông. Ban chỉ đạo mô hình "Đoạn sông tự quản" phối hợp với phường Cửa Nam thành lập 6 tổ tự quản, 2 tổ thu gom rác thải (mỗi tổ 1-2 người) được trang bị đầy đủ phương tiện để tuyên truyền, vận động và thu gom rác, tập kết về nơi quy định. Vào thứ 7 hàng tuần, các tổ tự quản, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn sẽ tổ chức dọn vệ sinh môi trường tại các khu dân cư, khuôn viên các doanh nghiệp và ven bờ sông thuộc "Đoạn sông tự quản".

Tại lễ ra quân, đại diện UBND phường Cửa Nam và các tổ dân phố, các khu dân cư, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã ký cam kết giữ gìn bảo vệ môi trường. Ngay sau đó, các lực lượng tham gia lễ ra quân đi thu dọn rác, làm vệ sinh môi trường khu vực chân cầu Đò Quan và các tuyến đường trên địa bàn phường./.

Khôi Nguyên



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com