Đánh giá kết quả thực hiện đề án cử cán bộ y tế từ các bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ tuyến dưới

08:07, 30/07/2010

Ngày 28-7-2010, Sở Y tế đã tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Đề án 1816 về "Cử cán bộ luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh". Các đồng chí: Nguyễn Quốc Triệu, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.

Nhằm tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế kỹ thuật cao và không phải chuyển lên tuyến trên, thời gian qua tại các bệnh viện tuyến tỉnh ở tỉnh ta đã được tiếp nhận 35 lượt cán bộ, bác sỹ của các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành tuyến Trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, bệnh viện nội tiết TW, Bệnh viện ung bướu… về hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các y, bác sỹ theo phương thức đào tạo tại chỗ. Riêng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 27 cán bộ luân phiên của các bệnh viện lớn về chuyển giao tại các chuyên khoa: Ngoại, chấn thương, hồi sức cấp cứu, nội tổng hợp, ung bướu… Bên cạnh việc tiếp nhận cán bộ y tế tuyến TW về tỉnh, các bệnh viện tuyến tỉnh cũng đã bước đầu cử cán bộ về hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến huyện nhằm xoá dần khoảng cách về chất lượng khám chữa bệnh giữa các tuyến, giảm số bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Sau một năm triển khai thực hiện, Đề án 1816 đã thực sự phát huy hiệu quả, người dân trong tỉnh được hưởng thụ những dịch vụ y tế kỹ thuật cao ngay tại các bệnh viện tuyến tỉnh mà không phải chuyển lên tuyến TW, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và giảm chi phí cho người bệnh. Sở Y tế, các bệnh viện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, nhân viên y tế trong ngành và nhân dân hiểu rõ hơn về hiệu quả của đề án, tạo điều kiện để cán bộ luân phiên về làm việc đạt hiệu quả cao. Tăng cường sự phối hợp, trao đổi về chuyên môn giữa các tuyến, triển khai việc luân phiên đưa bác sỹ tuyến tỉnh về hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến huyện, đưa cán bộ y tế tuyến huyện về hỗ trợ cho các xã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân./.

Phương Mai



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com