Những danh lam thắng cảnh đẹp nhất thế giới

07:03, 18/03/2011

1. Thung lũng sông Ly (Trung Quốc)

Thung lũng sông Ly (Li River Valley) là địa danh xếp đầu bảng bởi nó có vẻ đẹp mê hồn, thuộc địa phận huyện Gulin, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), cách Quế Lâm 65 cây số. Một trong những vẻ đẹp tiềm ẩn của địa danh này là những thác nước và những cột đá vôi sừng sững mọc trên mặt nước. Du khách có thể khám phá bằng thuyền, ca nô hay bằng xe đạp. Đến đây du lịch, du khách có cảm giác như đang lọt vào thế giới thần tiên trong chuyện cổ tích.

Sông Ly ở Quế Lâm là một trong 10 thắng cảnh đẹp nhất ở Quảng Tây, cũng là đại diện điển hình cho phong cảnh non nước Trung Hoa.
Sông Ly ở Quế Lâm là một trong 10 thắng cảnh đẹp nhất ở Quảng Tây, cũng là đại diện điển hình cho phong cảnh non nước Trung Hoa.
Ảnh: Internet

2. Vùng cao nguyên miền Tây (Scotland)

Mặc dù có độ cao ngang với Mátxcơva của Nga nhưng vùng cao nguyên miền Tây (Scotland) lại có nhiệt độ ôn hoà mát mẻ giống như ở Atlanta (Mỹ). Cảnh sắc ở đây thật lãng mạn, hoang sơ và trong trẻo, với những dòng sông núi đá giống như thời tiền sử chưa từng có bàn tay tác động của con người. Ngoài ra, khí hậu rất ôn hoà có lợi cho sức khoẻ. Đây là điểm đến du lịch thú vị hay “xứ sở trong lành nhất hành tinh”.

3. Hồ Inle (Myanmar)

Hồ Inle được xem là địa danh siêu thực, lý tưởng hay thiên đường cho những cặp tình nhân. Inle nằm gọn trong khu đồi rất đẹp thuộc địa phận bang Shan ở miền bắc Myanmar. Đây là hồ nước ngọt lớn thứ hai ở Myanmar, diện tích rộng 250km2 nằm trên độ cao 880m so với mặt biển. Phong cảnh hữu tình, bao bọc xung quanh hồ là những di tích Phật giáo nổi tiếng nên nó còn được xem là điểm đến cho các tua du lịch tâm linh và nghiên cứu văn hoá.

4. Công viên quốc gia gỗ đỏ (Mỹ)

Công viên gỗ đỏ (Redwood National Park) là địa danh sinh thái nổi tiếng, bảo tàng sống khổng lồ của nhân loại, nơi lưu giữ nhiều loài sinh vật quý, đặc biệt là cây gỗ tùng (gỗ đỏ) có cây cao tới trên 100m, niên đại trên 2.000 năm tuổi, rộng tới hàng trăm dặm vuông nằm sát bờ biển California, dễ tiếp cận và có không khí cực kỳ trong lành.

5. Petra (Gioóc-đa-ni)

Petra là khu vực khảo cổ học nổi tiếng nằm ở phía tây nam Gioóc-đa-ni trên sườn núi Hor. Petra nổi tiếng có nhiều bức tường được tạc trên đá, được nhà thám hiểm người Thuỵ Sỹ phát hiện vào năm 1812, “thành phố hoa hồng đỏ với tuổi đời bằng một nửa độ dài thời gian” như được nêu trong một bài thơ Sonnet đoạt giải Newdigate của John William Burgon. Năm 1985, Petra được UNESCO công nhận là di sản thế giới hay một trong những tài sản văn hoá quý giá nhất của nhân loại. Ngày nay Petra thực sự là điểm đến du lịch rất sôi động và sầm uất.

6. Hồ Taupo (New Zealand)

Hồ Taupo rộng 616km2 thuộc địa phận đảo North Island của New Zealand, nơi từng được Holywood dùng làm nơi quay phim “Chúa nhẫn”. Taupo thực sự là điểm đến du lịch rất hấp dẫn, đặc biệt là mùa hè với những hoạt động phong phú như lặn, bơi thuyền và các môn thể thao nước. Một trong những ưu thế chính ở Taupo là không khí trong lành, nhiệt độ trung bình hàng năm không quá 170C nên rất có lợi cho sức khoẻ con người.

7. Uyuni (Bolivia)

Uyuni hay Salar de Bolivia là cánh đồng muối lớn nhất thế giới do thiên nhiên tạo ra với diện tích rộng tới 10.582km2 gần dãy Andes, độ cao 3.650m so với mặt biển. Cách đây 40.000 năm hồ Uyuni là một phần của hồ Minchiy, càng về sau do tác động của thiên nhiên hồ trở nên “cô đặc” với trữ lượng trên 5 tỷ tấn muối, hàng năm con người mới chỉ khai thác khoảng 25.000 tấn. Từ tháng 11 trở đi, nơi đây trở thành địa danh cư trú của chim hồng hạc và là thời điểm du lịch rất hấp dẫn, nhất là từ tháng 3 đến tháng 5.

8. Bãi biển Skeleton

Mặc dù tên gọi là Skeleton nhưng nó lại là một sa mạc kề cạnh Đại Tây Dương, hay còn gọi là sa mạc Namib. Khu vực này có khí hậu cực kỳ khắc nghiệt, chỉ có nắng và gió, rất ít khi mưa, độ mưa hằng năm không vượt quá 10mm. Tên gọi bãi biển Skeleton có nghĩa là bãi biển hài cốt, bởi có rất nhiều xương người, xương cá, xác tàu bị trôi dạt vào bờ tạo ra một nghĩa địa chết. Tuy nhiên, nó lại được xem là địa danh du lịch mạo hiểm rất ấn tượng cho những người ưa tìm những cái mới lạ.

9. Cappadocia

Cappadocia là địa danh thiên nhiên kỳ thú thuộc miền trung Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây có tới hàng trăm cột đá do thiên nhiên tạo ra trông giống như những chiếc tháp nhân tạo. Ngoài ra, còn có những khối đá núi lửa mềm được người dân ở đây chạm khắc tạo thành nhà ở, tu viện, nhà thờ hay những kiến trúc tôn giáo rất độc đáo, biến nơi đây thành thánh địa mang dấu ấn Ki-tô giáo, điểm đến du lịch tâm linh và khám phá hấp dẫn.

10. Tepui

Tepui hay Tabletop là dãy núi nổi tiếng ở vùng cao nguyên Gunana, Nam Mỹ. Phần lớn nằm trong lãnh thổ Venezuela, từng là chủ đề chính trong tiểu thuyết Lost World của nhà văn Sir Arthur Conan Doyle. Tuy rất rộng nhưng nó lại là ngọn núi tách biệt, gọi theo thổ ngữ của người Tepui có nghĩa là “Ngôi nhà của thánh thần”, trong đó có thác nước cao nhất thế giới, thác Auyantepui. Đây là khu vực có khí hậu ôn hoà, địa danh du lịch sinh thái lý tưởng, nhất là dịch vụ leo núi và vượt thác./.

Khắc Nam
(Theo TOP 8-2010)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com