Đức ra mắt tàu tự lái đầu tiên chạy trên đường ray truyền thống

06:10, 19/10/2021

Đức hôm 11/10 trình làng đoàn tàu không người lái đầu tiên hoạt động trên mạng lưới đường sắt sẵn có ở thành phố Hamburg.

Dự án do nhà điều hành đường sắt Đức Deutsche Bahn và tập đoàn công nghiệp Siemens hợp tác phát triển là một phần của kế hoạch hiện đại hóa hệ thống đường sắt đô thị S-Bahn ở Hamburg với vốn đầu tư lên tới 70 triệu USD. Giám đốc điều hành Deutsche Bahn Richard Lutz nhấn mạnh các chuyến tàu tự động sẽ cung cấp dịch vụ đáng tin cậy hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với tàu truyền thống.

Đức ra mắt tàu không người lái chạy trên đường ray truyền thống. (Ảnh: S-Bahn Hamburg).
Đức ra mắt tàu không người lái chạy trên đường ray truyền thống. (Ảnh: S-Bahn Hamburg).

Tàu không người lái trước đây đã ra mắt tại một số quốc gia khác như Pháp và Trung Quốc, nhưng tất cả đều hoạt động trên đường ray độc lập. Tàu của Deutsche Bahn và Siemens mang tính đột phá khi sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có và chia sẻ đường ray với các đoàn tàu truyền thống.

Theo kế hoạch, Hamburg sẽ có thêm 4 đoàn tàu tự lái tương tự tham gia vào mạng lưới đường sắt đô thị nhanh S-Bahn và bắt đầu vận chuyển hành khách từ tháng 12.

Chúng tôi muốn cung cấp dịch vụ vận chuyển đường sắt thông minh hơn. Ước tính, các chuyến tàu tự động có thể chở nhiều hơn 30% hành khách, cập bến đúng giờ hơn và tiết kiệm 30% năng lượng", Giám đốc điều hành Siemens Roland Busch cho biết.

Mặc dù phương tiện được điều khiển thông qua công nghệ kỹ thuật số và tự động hoàn toàn, một tài xế vẫn sẽ có mặt để giám sát hành trình bất cứ khi nào có hành khách trên tàu.

Theo khoahoc.tv



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com