Thái Lan chuẩn bị thêm cơ sở cách ly Covid-19

08:06, 08/06/2020

Ngày 7-6, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái lan, Kongcheep Tantravanich cho biết Chính phủ nước này đang chuẩn bị thêm 9.000 phòng dùng làm cơ sở kiểm dịch cho công dân Thái trở về từ nước ngoài.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan, Trung tướng Kongcheep Tantravanich. (Ảnh: Bangkok Post)
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan, Trung tướng Kongcheep Tantravanich. (Ảnh: Bangkok Post)

Tướng Kongcheep cho biết, hiện Chính phủ Thái Lan đang cho phép 500 người Thái về nước mỗi ngày, do vậy các ban, ngành của Thái Lan đang phối hợp các khách sạn, cung cấp thêm 9.000 phòng cách ly ngay khi đón công dân về nước. Những công dân Thái khi về nước sẽ buộc phải cách ly trong vòng 14 ngày và trải qua hai lần kiểm dịch vào ngày thứ 5 và ngày thứ 12 sau khi trở về. Nếu bị phát hiện dương tính với Covid-19, những người này sẽ được gửi ngay đến các bệnh viện của nhà nước, tiến hành điều trị.

Trước đó, theo báo cáo của Trung tâm quản lý tình hình Covid-19 Thái Lan (CCSA), 30.019 công dân Thái đã trở về nước từ hôm 1-6.

Ngày 7-6, Thái Lan thông báo ghi nhận thêm tám trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mới và không có trường hợp tử vong, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Thái Lan lên 3.112 trường hợp và 58 trường hợp tử vong.

Tất cả các trường hợp nhiễm mới đều là những người trở về từ nước ngoài, trong đó có năm người về từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, hai người từ Kuwait và một người từ Ấn Độ.

Thái Lan đã trải qua 14 ngày không ghi nhận các ca nhiễm mới trong nước vào ngày 1-6, tuy nhiên, CCSA khuyến cáo người dân nước này không nên mất cảnh giác cho tới sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát triệt để.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com