Trung Quốc: Tăng cường quan hệ với Triều Tiên

07:05, 12/05/2020

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi thông điệp tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Ưn, trong đó khẳng định tiếp tục thúc đẩy “sự phát triển và tiến bộ vững chắc” của quan hệ hai nước. Thông điệp của Chủ tịch Trung Quốc nhằm hồi đáp thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên hồi tuần trước, trong đó hoan nghênh thành công của Trung Quốc trong nỗ lực khống chế dịch COVID-19. Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, trong thông điệp gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên, Chủ tịch Trung Quốc cũng khẳng định, Bắc Kinh sẽ hỗ trợ Bình Nhưỡng nỗ lực chống dịch bệnh.

Mi-an-ma: Ngừng bắn để chống dịch

Mi-an-ma ngày 9-5 tuyên bố ngừng các chiến dịch quân sự trong bốn tháng, nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống dịch COVID-19. Theo thông báo của Văn phòng Tổng tư lệnh các quân chủng quốc phòng Mi-an-ma, lệnh ngừng bắn được áp dụng từ ngày 10-5 đến 30-8 tới, tại một số khu vực nơi không có các “tổ chức khủng bố” hoạt động. Các nhóm sắc tộc có vũ trang được khuyến cáo tuân thủ văn kiện Nguyên tắc hòa bình đã đạt được, theo đó giữ cam kết, tôn trọng pháp luật, tránh áp dụng sai thỏa thuận và không “tạo gánh nặng” cho người dân.

Xô-ma-li-a: Cảnh báo nhiều mối đe dọa

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cảnh báo, hàng triệu người Xô-ma-li-a đang đối mặt cùng lúc nhiều mối đe dọa, từ xung đột, thiên tai đến dịch COVID-19 lây lan nguy hiểm. Theo UNHCR, xung đột, thiên tai liên quan biến đổi khí hậu đang khiến kinh tế Xô-ma-li-a tê liệt, đe dọa an toàn, sức khỏe của người dân, nhất là khoảng 2,6 triệu người bị buộc phải rời bỏ nhà cửa. Trong khi đó, hệ thống y tế yếu kém của Xô-ma-li-a không thể đối phó với sự lây lan nhanh chóng của đại dịch. UNHCR kêu gọi cộng đồng quốc tế quyên góp 745 triệu USD hỗ trợ Xô-ma-li-a./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com