Iran: Khẳng định không khuất phục sức ép của Mỹ

08:02, 19/02/2020

Theo Reuters và TTXVN, ngày 17-2, Tổng thống Iran H.Rouhani khẳng định Tehran sẽ không bao giờ khuất phục sức ép của Mỹ để buộc phải tiến hành đàm phán.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Thủ đô Tehran, ông H.Rouhani nêu rõ, Iran sẽ không bao giờ đàm phán ở thế yếu, đồng thời nhấn mạnh chính sách gây sức ép tối đa của Mỹ đối với Iran sẽ thất bại. Ông cũng hối thúc Mỹ quay trở lại thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 có tên Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) và bãi bỏ các biện pháp trừng phạt Iran. Tổng thống H.Rouhani khẳng định sẵn sàng đàm phán với Mỹ trong khuôn khổ JCPOA.

Ủng hộ tiến trình hòa bình tại Afghanistan

Theo Reuters và TTXVN, ngày 17-2, phát biểu tại hội nghị kỷ niệm 40 năm Pakistan tiếp nhận người tị nạn Afghanistan, Thủ tướng Pakistan I.Khan nhấn mạnh, Pakistan không còn là nơi ẩn náu an toàn cho phiến quân, đồng thời khẳng định chính quyền của ông hoàn toàn ủng hộ tiến trình hòa bình của quốc gia láng giềng Afghanistan. Thủ tướng Pakistan nhấn mạnh, dù không thể bảo đảm rằng không còn phần tử Taliban nào đang ẩn náu trong số khoảng 2,7 triệu người Afghanistan đang sinh sống tại Pakistan, nhưng Chính phủ Pakistan đã làm tất cả để ngăn chặn các cuộc tiến công tại quốc gia láng giềng, trong đó có biện pháp xây hàng rào biên giới. Tuyên bố này nhằm bác bỏ cáo buộc mới đây của Afghanistan cho rằng, Islamabad vẫn cho phép Taliban tuyển mộ các tay súng mới từ các lán trại tị nạn của người Afghanistan tại Pakistan./.

PV

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com