Xung đột vũ trang gây thương vong kỷ lục ở trẻ em

07:08, 02/08/2019

Theo AP, một báo cáo mới nhất của Liên hợp quốc cho biết, các cuộc xung đột vũ trang đã khiến hơn 12 nghìn trẻ em trên thế giới thiệt mạng và bị thương trong năm 2018.

Đây là một con số cao kỷ lục, trong đó, thương vong gây ra đối với trẻ em nhiều nhất là trong các cuộc xung đột tại Afghanistan, Syria, Yemen. Con số thương vong nói trên chỉ là một phần trong số hơn 24 nghìn “vụ việc vi phạm nghiêm trọng” nhằm vào trẻ em được Liên hợp quốc xác minh, trong đó phải kể đến việc tuyển mộ tham chiến, bạo lực tình dục, bắt cóc, các vụ tấn công vào trường học và bệnh viện. Bị sốc trước số vụ việc vi phạm nghiêm trọng nhằm vào trẻ em, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh, hòa bình là cách bảo vệ tốt nhất đối với trẻ em và kêu gọi tất cả các bên liên quan hợp tác để đạt các thỏa thuận chính trị nhằm giải quyết xung đột.

Tổng thống Donald Trump muốn kiểm soát “sự hỗn loạn” trong giới tình báo Mỹ

Ngày 31-7, Reuters đưa tin Tổng thống Donald Trump khẳng định việc đề cử Hạ nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa John Ratchlife làm người kế nhiệm thay Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats sẽ từ chức vào ngày 15-8 tới là nhằm kiểm soát “sự hỗn loạn” trong các cơ quan tình báo nước này.

Theo ông chủ Nhà Trắng, Hạ nghị sĩ John Ratchlife sẽ làm “một công việc tuyệt vời” nếu được Thượng viện Mỹ phê chuẩn trở thành Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia. “Tôi nghĩ chúng ta cần một người như ông ấy ở vị trí đó. Chúng ta cần ai đó mạnh mẽ để có thể kiểm soát. Các cơ quan tình báo đã trở nên hỗn loạn”, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh.

Việc đề cử của Tổng thống Donald Trump đã vấp phải sự chỉ trích của các cựu quan chức tình báo và Đảng Dân chủ vì họ cho rằng Hạ nghị sĩ John Ratchlife không đủ tiêu chuẩn và sẽ làm việc theo kiểu “chiều lòng” tổng thống. Cương vị Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ được thiết lập sau vụ tấn công khủng bố ngày 11-9-2001, có trách nhiệm giám sát 17 cơ tình báo quân sự và dân sự của Mỹ, trong đó có cả Cục Tình báo Trung ương (CIA)./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com