Quân đội Xy-ri tiến công căn cứ của phiến quân

08:05, 08/05/2019

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 6-5, quân đội Xy-ri đã phát động cuộc tiến công nhằm vào các căn cứ và các tuyến đường tiếp tế của phiến quân ở khu vực tây-bắc.

Quân đội Xy-ri không kích mục tiêu của phiến quân ở thành phố An Ha-bít, tỉnh Ít-líp. Ảnh AP
Quân đội Xy-ri không kích mục tiêu của phiến quân ở thành phố An Ha-bít, tỉnh Ít-líp. Ảnh AP

Tổ chức Giám sát nhân quyền Xy-ri (SOHR) cho biết, các vụ nã pháo và không kích tại đây đang gia tăng. Ngày 6-5, đụng độ giữa các lực lượng thuộc Chính phủ Xy-ri và các tay súng phiến quân tại tỉnh Ha-mát làm 43 tay súng và năm dân thường chết. Các cuộc giao tranh diễn ra khi các lực lượng thuộc Chính phủ Xy-ri tiến quân vào hai ngôi làng và một sườn đồi có vị trí chiến lược tại khu vực nêu trên.

★ Cùng ngày, hãng tin RT của Nga dẫn lời người đứng đầu Trung tâm hòa giải Nga tại Xy-ri, Thiếu tướng V.Cúp-chi-sin cho biết, các tay súng phiến quân Xy-ri tại tỉnh Ít-líp đã bắn 36 quả rốc-két vào căn cứ không quân Hơ-mây-mim của Nga. Tuy nhiên, hệ thống phòng không của Nga đã đẩy lui vụ tiến công này và không có thiệt hại nào. Lực lượng pháo binh Xy-ri và máy bay chiến đấu của Nga sau đó đã tiến công các vị trí phóng rốc-két của phiến quân.

★ Ngày 6-5, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) A.Gu-tê-rét đã kêu gọi các bên tham chiến tại khu vực tây-bắc Xy-ri cần bảo vệ dân thường và tôn trọng lệnh ngừng bắn. Trong một tuyên bố, LHQ nêu rõ Tổng Thư ký A.Gu-tê-rét “thúc giục tất cả các bên tuân thủ luật nhân đạo quốc tế và bảo vệ dân thường” và “đầy đủ các điều khoản trong thỏa thuận ngừng bắn ký ngày 17-9-2018”, đồng thời “giảm leo thang khẩn cấp tình hình này khi tháng lễ Ra-ma-đan bắt đầu”. Ông cũng nhấn mạnh các nhà bảo trợ tiến trình A-xta-na về giải pháp hòa bình cho Xy-ri, gồm Nga, I-ran và Thổ Nhĩ Kỳ, cần bảo đảm rằng các biện pháp này được thực thi.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com