Liên hợp quốc tiếp tục kêu gọi bảo vệ dân thường tại Libya

09:05, 04/05/2019

Ngày 2-5, Đặc phái viên Liên hợp quốc tại Libya, ông Ghassan Salame, đã nhắc lại tầm quan trọng của việc bảo vệ dân thường khi các cuộc giao tranh bạo lực giữa Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được quốc tế công nhận và lực lượng tự xưng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tiếp diễn tại thủ đô Tripoli.

Đặc phái viên LHQ về Libya Ghassan Salame phát biểu ý kiến trong cuộc họp báo tại Tripoli, ngày 6-4. (Ảnh: Reuters)
Đặc phái viên LHQ về Libya Ghassan Salame phát biểu ý kiến trong cuộc họp báo tại Tripoli, ngày 6-4. (Ảnh: Reuters)

Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc (LHQ) tại Libya cho biết trong một thông cáo: “Khi trên đường trở về Tripoli hôm qua, Đặc phái viên LHQ Ghassan Salame đã bị đoàn người biểu tình hòa bình chặn lại tại Sabratha và ông đã gặp các đại diện của đoàn biểu tình, tại đây, ông lắng nghe những lo lắng và nguyện vọng của họ liên quan đến việc bảo vệ dân thường”.

Thông cáo nêu trên cho biết thêm: “Đặc phái viên LHQ nhấn mạnh rằng việc bảo vệ dân thường là ưu tiên lớn nhất của LHQ”.

Trước đó, ngày 1-5, truyền thông địa phương đã phát cảnh quay hàng chục người biểu tình tại Sabratha, cách thủ đô Tripoli khoảng 70 km về phía tây, đang chặn đoàn hộ tống Đặc phái viên LHQ.

Lực lượng LNA đóng quân tại miền đông Libya do Tướng Khalifa Haftar chỉ huy đã dẫn đầu chiến dịch quân sự từ đầu tháng 4 vừa qua nhằm chiếm thủ đô Tripoli, nơi GNA đặt trụ sở. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), kể từ khi bùng phát chung quanh Tripoli, cuộc giao tranh giữa LNA và GNA đã khiến hơn 370 người thiệt mạng và hơn 42 nghìn người phải đi lánh nạn.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com