Khủng hoảng chính trị ở Sri Lanka

08:11, 16/11/2018

Theo ReutersTân Hoa xã, ngày 14-11, Quốc hội Sri Lanka rơi vào tình trạng hỗn loạn khi một kiến nghị bất tín nhiệm tân Thủ tướng M.Rajapakse được đưa ra bỏ phiếu. Khi kiến nghị được đưa ra bỏ phiếu, các nghị sĩ thuộc đảng của ông Rajapakse rầm rộ phản đối và tân thủ tướng đã rời phòng họp. Chủ tịch Quốc hội tuyên bố, phần lớn thành viên trong Quốc hội gồm 225 ghế đã ủng hộ kiến nghị bất tín nhiệm ông Rajapakse.

Người dân Sri Lanka hoan nghênh quyết định của Tòa án tối cao. Ảnh: TÂN HOA XÃ
Người dân Sri Lanka hoan nghênh quyết định của Tòa án tối cao.
Ảnh: TÂN HOA XÃ

Cùng ngày, cả Thủ tướng bị cách chức R.Wickremesinghe và Thủ tướng mới M.Rajapakse của Sri Lanka tuyên bố tiếp tục giữ vị trí này sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm về tân thủ tướng kết thúc trong sự hỗn loạn tại quốc hội. Thủ tướng bị phế truất cho rằng, chính phủ điều hành trước ngày 26-10 sẽ trở lại nắm quyền và đang thông báo tới cảnh sát và các quan chức nhà nước không tiến hành bất cứ lệnh nào được ban hành bởi một chính phủ “bất hợp pháp”.

Nhật Bản sẽ nhận 60 nghìn điều dưỡng nước ngoài trong 5 năm tới

Nhật Bản dự kiến sẽ tiếp nhận tối đa 60 nghìn điều dưỡng viên người nước ngoài tới Nhật Bản làm việc trong 5 năm, nếu Quốc hội nước này thông qua dự Luật Nhập cư sửa đổi vào tháng 12 tới.

Chính phủ Nhật Bản công bố số liệu trên trong bối cảnh Quốc hội nước này vừa bắt đầu các phiên tranh luận về sửa đổi Luật Nhập cư nhằm giải quyết tình trạng thiếu lao động trong nước. Theo đó, Nhật Bản có thể đón tới 47.550 lao động nước ngoài trong năm đầu tiên áp dụng Luật Nhập cư mới, bắt đầu từ tháng 4-2019, và tổng cộng 345.150 người trong vòng 5 năm.

Chính phủ Nhật Bản mong muốn Luật Nhập cư sửa đổi được thông qua tại kỳ họp Quốc hội kết thúc vào ngày 10-12 tới. Trước đó, các đảng đối lập đã chỉ trích chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe  về việc thúc đẩy dự luật trên trong khi không cung cấp những số liệu chi tiết về hệ thống mới./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com