I-ran loại trừ khả năng xung đột quân sự

08:09, 04/09/2018

Hãng thông tấn IRNA dẫn lời ông Kha-me-ney hạ thấp khả năng có thể xảy ra xung đột giữa I-ran và các “kẻ thù” trong bối cảnh tình hình chính trị và khu vực hiện nay.

Phát biểu trong cuộc họp với các chỉ huy và giới chức phòng không của quân đội I-ran tại Thủ đô Tê-hê-ran ngày 2-9, lãnh tụ tinh thần Kha-me-ney nhấn mạnh, các lực lượng quân đội I-ran nên thận trọng và tăng cường khả năng của họ trên cơ sở hằng ngày.

Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei. Ảnh: AP
Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei. Ảnh: AP

Đại giáo chủ Kha-me-ney một lần nữa tái khẳng định vai trò “rất nhạy cảm” của bộ phận phòng không của quân đội trong việc bảo vệ đất nước, cho rằng phòng không là ở tuyến đầu chống lại các kẻ thù.

Hàn Quốc thúc giục nối lại đàm phán Mỹ - Triều

Ngày 3-9, Chánh Văn phòng Nội các của Tổng thống Hàn Quốc - ông Im Dông-súc đã kêu gọi nỗ lực khởi động đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên. 

Trong một dòng trạng thái đăng tải trên trang Facebook cá nhân, ông Im Dông-súc bày tỏ hy vọng, đặc phái viên Tổng thống sẽ sớm quay lại Hàn Quốc sau khi đã chốt lịch trình cụ thể cho Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba giữa ông Mun và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Dâng-un dự kiến diễn ra trong tháng 9 này. Chánh Văn phòng Nội các Im Dông-súc cũng kỳ vọng, đặc phái viên của Tổng thống sẽ hoàn thành nhiệm vụ với vai trò kết nối, thúc đẩy chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ Mai Pôm-peo và tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên.

Dự kiến, phái đoàn Hàn Quốc gồm 5 thành viên, do ông Chung Eui-yong, người đứng đầu Văn phòng An ninh Quốc gia thuộc Phủ Tổng thống dẫn đầu, sẽ đáp máy bay đến Triều Tiên ngày 5-9 và trở về trong ngày.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm mới đây đã bất ngờ cho hủy chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ Mai Pôm-peo với lý do tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên không tiến triển./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com