Tăng cường các chiến dịch chống IS ở Xy-ri

07:05, 03/05/2018

Theo Tân Hoa xã, ngày 1-5, ít nhất 25 người chết và hàng chục người bị thương trong vụ không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành tại một ngôi làng do tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát tại đông bắc Xy-ri. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Xy-ri (SOHR) xác nhận vụ việc xảy ra tại làng An Ca-xơ, thuộc tỉnh Ha-xa-ca.

Quân đội Chính phủ Xy-ri tiến công các vị trí do IS kiểm soát ở phía nam thủ đô Đa-mát. Ảnh TÂN HOA XÃ
Quân đội Chính phủ Xy-ri tiến công các vị trí do IS kiểm soát ở phía nam thủ đô Đa-mát. Ảnh TÂN HOA XÃ

* Cùng ngày, Các Lực lượng dân chủ Xy-ri (SDF) đối lập được Mỹ hậu thuẫn tuyên bố tái phát động cuộc chiến nhằm giành lại các sào huyệt bị IS chiếm giữ ở miền đông Xy-ri. Trước đó, SDF, một liên minh lực lượng dân quân người Cuốc và A-rập do Các Đơn vị bảo vệ nhân dân người Cuốc (YPG) đứng đầu, từng tuyên bố đã ngừng cuộc chiến chống IS sau khi Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch “Nhành ô-liu” nhằm vào các tay súng người Cuốc tại tây bắc Xy-ri.

* Các lực lượng chính phủ Xy-ri tăng cường tiến công nhằm vào các khu vực do phiến quân chiếm đóng ở phía bắc tỉnh Hôm-xơ, miền trung Xy-ri. Trong khi đó, các lực lượng chính phủ
Xy-ri cũng thắt chặt vòng vây chung quanh trại tị nạn Y-a-múc ở phía nam thủ đô Đa-mát, vốn bị các tay súng IS chiếm đóng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com