Mỹ khẳng định theo đuổi nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên

08:10, 17/10/2017

Theo Yonhap, Tân Hoa xã và TTXVN, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ R.Ti-lơ-xơn cho biết, Tổng thống Mỹ Đ.Trăm lệnh cho ông phải tiếp tục theo đuổi nỗ lực ngoại giao nhằm làm giảm căng thẳng leo thang với Triều Tiên. Nỗ lực ngoại giao này sẽ được duy trì đến khi "quả bom đầu tiên bị ném xuống”. Ông R.Ti-lơ-xơn nhấn mạnh, phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên không chỉ là mục tiêu chính sách của Oa-sinh-tơn, mà còn của các nước láng giềng trong khu vực.

* Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc N.Ha-li cho rằng, quyết định của Tổng thống Đ.Trăm không xác nhận I-ran tuân thủ thỏa thuận hạt nhân là muốn gửi "thông điệp hoàn hảo" tới Triều Tiên về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Theo Đại sứ N.Ha-li, Mỹ sẽ không tham gia một “thỏa thuận tồi" và cũng sẽ không đàm phán trước khi Triều Tiên ngừng thử hạt nhân.

* Ngày 16-10, hải quân Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung quy mô lớn kéo dài năm ngày tại các khu vực ngoài khơi phía đông và phía tây bán đảo Triều Tiên. Tham gia cuộc tập trận có tàu sân bay USS Ronald Reagan và hai tàu khu trục lớp Arleigh Burke là USS Stethem và USS Mustin (thuộc Hạm đội 7 của Mỹ) cùng nhiều loại vũ khí khác.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com