Nhật Bản lạnh nhất kể từ đầu đông, 3 người tử vong

08:01, 17/01/2017

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương do các tai nạn liên quan đến thời tiết trong ngày 15-1 khi nhiệt độ xuống thấp nhất kể từ đầu mùa đông đến nay tại nhiều khu vực ở Nhật Bản

Theo hãng thông tấn Kyodo, bão tuyết cũng ảnh hưởng đến giao thông của Nhật Bản. Các hãng hàng không, trong đó có hãng All Nippon và Japan Airlines, đã hủy ít nhất 130 chuyến bay, trong khi nhiều chuyến tàu cao tốc Tô-cai-đô và San-ni-ơ bị hoãn.

Tuyết phủ trắng đường phố tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 18/1. (Ảnh tư liệu): AFP/TTXVN
Tuyết phủ trắng đường phố tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Nhiệt độ đã xuống dưới 0 độ C tại nhiều khu vực, trong đó có Thành phố Ô-su -16,5 độ C, mức thấp kỷ lục ở thành phố này. Thủ đô Tô-ky-ô ghi nhận nhiệt độ -2,3 độ C, trong khi Na-gô-i-a -3,6 độ C và Ô-sa-ca -0,6 độ C.

Đến 19h giờ địa phương, tuyết rơi dày 2,46m tại Thành phố Ao-mô-ri, 2,43m ở làng Ô-cu-ra thuộc tỉnh I-a-ma-ga-ta và 1,71m ở Thị trấn Tu-nan, thuộc tỉnh Ni-i-ga-ta.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo trong ngày 16-1 bão tuyết xảy ra tại các vùng duyên hải biển Nhật Bản. Dự báo, tuyết có thể rơi dày tới 80cm tại vùng Hô-cu-ri-cu (miền Trung) và khu vực Can-tô-cô-sin (miền Đông), 70cm tại vùng Tô-hô-cu (Đông Bắc) và 50cm ở Hốc-cai-đô (miền Bắc) và Tô-cai (miền Trung). Các vùng Chu-gô-cu và Kin-ki ở miền Tây Nhật Bản có thể có tuyết rơi dày 40cm.

Máy bay Đức hạ cánh khẩn cấp tại Mát-xcơ-va vì trục trặc kỹ thuật

Chiếc máy bay A321 của Hãng hàng không Đức Lufthansa, hành trình bay từ Phăng-phuốc đến Mát-xcơ-va, đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đô-mô-đe-đô-vô ở Mát-xcơ-va của Nga vì trục trặc kỹ thuật.

May mắn toàn bộ hành khách đi trên chuyến bay đều bình an.

Nguồn tin từ sân bay cho biết lúc 22h30 ngày 15-1, giờ Mát-xcơ-va (tức 2h30 sáng 16-1, giờ Hà Nội) chiếc máy bay trên đã phải nhận trợ giúp từ các bộ phận mặt đất ở sân bay quốc tế Đô-mô-đe-đô-vô của Mát-xcơ-va và đã hạ cánh an toàn, dù bị trục trặc kỹ thuật. Các bộ phận tác chiến của sân bay trên đã phải thực hiện một loạt biện pháp cần thiết để hỗ trợ quá trình hạ cánh. Sau sự cố trên, hiện sân bay Đô-mô-đe-đô-vô đã trở lại chế độ làm việc bình thường.

Nguyên nhân vụ trục trặc kỹ thuật hiện đang được các nhà chuyên môn khẩn trương làm rõ.

Vê-nê-du-ê-la tiếp tục gia hạn tình trạng kinh tế khẩn cấp

Ngày 15-1, Tổng thống Vê-nê-du-ê-la Ni-cô-nát Ma-đu-rô thông báo đã ký gia hạn sắc lệnh tình trạng kinh tế khẩn cấp nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng hiện nay ở nước này.

Đây là lần thứ 6 ông Ma-đu-rô gia hạn văn bản này được ban hành từ đầu năm 2016.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, trong thông điệp đầu năm phát biểu tại Tòa án Tối cao (TSJ), Tổng thống Ma-đu-rô cho biết sắc lệnh nói trên, được ký lần đầu trong năm nay, sẽ được đăng trên tờ Công báo ngày 16-1. Ông khẳng định các giải pháp kinh tế khẩn cấp được ban hành đã cho phép đất nước vượt qua “bão tố” trong năm 2016, do Quốc hội do phe đối lập cầm đầu âm mưu “cướp chính quyền”. Tổng thống Ma-đu-rô khẳng định, trong những năm gần đây, 2016 là năm phe đối lập chống phá mạnh mẽ nhất hòng hủy hoại cuộc cách mạng Bô-li-va, đồng thời tố cáo phe cánh hữu trong nước và quốc tế đã tiến hành cuộc chiến tiền tệ chống nước này, nhằm ép buộc Ca-ra-cát tuyên bố vỡ nợ. Tuy nhiên, Tổng thống Ma-đu-rô cho rằng Ca-ra-cát đã thực hiện thanh toán nhiều cam kết tài chính với thế giới./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com