Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt thắp lửa Thiên Trường

06:09, 01/09/2022

Huấn luyện viên (HLV) Vũ Hồng Việt đã có khởi đầu không thể đẹp hơn tại Sân vận động Thiên Trường khi giúp Nam Định giành chiến thắng quý như vàng trước SHB Đà Nẵng. Chiến thắng ấy giúp thắp lửa hy vọng cho đội bóng thành Nam vốn đang đắm chìm trong khủng hoảng.

Phải rất dũng cảm ông Vũ Hồng Việt mới dám ngồi vào “ghế nóng” tại Thiên Trường. Thay thế người đàn anh vốn có cái bóng và tầm ảnh hưởng quá lớn là Nguyễn Văn Sỹ là điều không đơn giản chút nào. Ông Sỹ là tượng đài của bóng đá Nam Định. Từ khi còn là cầu thủ lẫn lúc cầm quân, vị thế của ông Nguyễn Văn Sỹ là không thể so bì. Thế nhưng, sự khắc nghiệt của cuộc chơi, những rào cản trong công tác chuẩn bị khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ  phải dừng lại khi vẫn đầy nhiệt huyết với bóng đá quê hương. Bóng đá Nam Định cần một luồng gió mới. Người gánh vác sứ mệnh lịch sử là Vũ Hồng Việt, một nhà cầm quân trẻ tuổi nhưng dám dấn thân.

Chấp nhận lao vào lửa để cứu hỏa, HLV Vũ Hồng Việt hiểu rằng, ông đang đối diện rất nhiều nguy cơ. Nhưng trong nguy có cơ, khó khăn lại là môi trường tuyệt vời cho những HLV trẻ thể hiện khát vọng. Và hôm qua, trước đàn anh Phan Thanh Hùng dạn dày kinh nghiệm, Vũ Hồng Việt đã có khởi đầu không thể ngọt ngào hơn. Nam Định vẫn đá với những con người cũ. Nhưng họ đã thi đấu với một tinh thần mới, sống động và ào ạt hơn. Cũng chính vì điều đó mà Nam Định có được cuộc lội ngược dòng ngọt ngào để thắp lên hy vọng trụ hạng.

Nam Định đã thắng khi cần thắng nhất. Nam Định đã có luồng gió mới khi người mới tiếp quản “ghế nóng”. Sự bùng nổ của đội bóng Thành Nam, hy vọng mà họ có được sẽ thổi lửa vào cuộc đua trụ hạng. Rằng, Nam Định vẫn vẹn nguyên cơ hội và họ thực sự đáng gờm nếu biết phát huy được thứ vũ khí vốn làm nền tảng cho thành công mấy năm qua, đó là sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu quật cường. Nam Định trở lại, đó cũng chính là nguy cơ với rất nhiều đội bóng ở khu vực nguy hiểm. Nhưng đó cũng là cơ hội để chúng ta chứng kiến một cuộc đua kịch tính và hấp dẫn hơn./.

Theo bongdaplus.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com