Nữ golf thủ 20 tuổi gây bất ngờ ở giải Anh mở rộng

07:08, 06/08/2019

Ngay trong lần đầu tiên tham dự một giải thuộc hệ thống LPGA Tour danh giá, cô gái 20 tuổi người Nhật Bản, Hinako Shibuno đã viết nên câu chuyện cổ tích khi vượt qua một loạt các tên tuổi của làng golf nữ thế giới để bước lên ngôi cao nhất ở giải Anh mở rộng 2019.

Shibuno rạng rỡ với chiến thắng đầu tay ở giải Anh mở rộng. (Ảnh: Getty Images)
Shibuno rạng rỡ với chiến thắng đầu tay ở giải Anh mở rộng. (Ảnh: Getty Images)

Khi tân binh Shibuno lần đầu đặt chân lên sân cỏ ở Milton Keynes, hạt Buckinghamshire (Anh) cuối tuần qua, không mấy ai có thể ngờ cô gái trẻ với nụ cười thường trực trên môi này lại có thể tạo nên một bất ngờ cực lớn ở giải.

Đây mới là lần đầu tiên Shibuno tham dự một giải đấu bên ngoài Nhật Bản và cũng là lần đầu tiên nữ golfer này có vinh dự được góp mặt tại một sự kiện thuộc hệ thống LPGA Tour - đấu trường danh giá nhất thế giới dành cho các tay golf nữ.

Cú gạt bóng từ khoảng cách hơn 6 m ghi điểm birdie cuối cùng của Shibuno trong sáng 5-8 khiến tất cả khán giả có mặt ở Woburn Golf Club phải ngỡ ngàng. Đây chính là pha bóng quyết định đem đến chiến thắng chung cuộc đầy bất ngờ nhưng hoàn toàn xứng đáng cho golf thủ Nhật Bản. Trong ngày thi đấu cuối cùng hôm nay, Shibuno hoàn thành vòng bốn với 68 (-4) gậy để đi đến thắng lợi chung cuộc với tổng 270 (-18) gậy qua bốn vòng, chỉ nhỉnh hơn người về nhì là Lizette Sаlаs với cách biệt đúng một gậy.

Bước vào giải với thứ hạng 559 thế giới, cô gái 20 tuổi có lẽ chỉ muốn thử sức trong chuyến thi đấu xa nhà đầu tiên của mình. Trên thực tế, Shibuno đã có khởi đầu tương đối khó khăn ở vòng bốn. Cô mắc một bogey kép ở lỗ thứ ba và tiếp đó lại là một bogey nữa ở hố tám. Tuy nhiên, năm birdie đẳng cấp sau đó ở chín hố cuối đã đưa cô gái có nụ cười tỏa nắng trở lại đúng hướng, để rồi khép lại ngày thi đấu xuất sắc kèm chiến thắng ở giải major đầu tiên trong sự nghiệp.

Dù không được xếp trong nhóm hạt giống, Shibuno đã khiến tất cả phải ngả mũ khi là tay golf duy nhất tại giải hoàn thành cả bốn vòng đều với số gậy dưới 70, lần lượt là 66, 69, 67 và 68.

Người về nhì, golf thủ Sаlаs cũng có một ngày thi đấu xuất sắc ở vòng bốn với 65 (-7) gậy - thành tích cá nhân tốt nhất của tay golf nữ người Mỹ ở một giải major. Song pha bỏ lỡ điểm birdie đáng tiếc ở hố 18 khiến golfer 30 tuổi đành ngậm ngùi xếp sau Shibuno với cách biệt sít sao đúng một gậy. Trong khi đó, nữ golf thủ số một thế giới người Hàn Quốc, Ko Jin Young kết thúc giải ở vị trí thứ ba với tổng 272 (-16) gậy.

Với thắng lợi đầu tay này, Shibuno nhận phần thưởng 675 nghìn USD, đồng thời trở thành tay golf nữ Nhật Bản thứ hai giành chiến thắng ở một giải chính, sau Hisako Higuchi tại PGA Championship vào năm 1977. Ở độ tuổi 20, cô gái sinh năm 1998 hứa hẹn sẽ còn nhiều cơ hội tỏa sáng hơn nữa ở LPGA Tour.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com