Trước cuộc đối đầu này, cả đội chủ nhà lẫn các vị khách đều gặp vấn đề. Sài Gòn FC đã 6 trận liên tiếp không thắng tại V.League, còn Hà Nội FC hai trận liên tiếp đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ.

Sân nhà là điểm tựa của Sài Gòn FC. Trên sân Thống Nhất, họ mới chỉ duy nhất một lần để thua trước Hà Nội FC. Mùa trước, Sài Gòn FC đã thắng đậm Hà Nội FC với tỷ số 5-2.

Hà Nội FC ra sân mà không có Quang Hải khi ngôi sao này ngồi dự bị. Dù vậy, giống như hai vòng đấu gần nhất, nhà đương kim vô địch vẫn chiếm thế trận trong những phút đầu và nhanh chóng có bàn mở tỷ số. Phút 12, sau quả tạt của Văn Quyết bên cánh trái, Văn Đại giật gót thông minh cho Pape Omar thoát xuống dứt điểm ở cự ly gần, đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Phút 25, Quang Hải sớm được tung vào sân trong một tình huống thay người bất đắc dĩ khi Đức Huy dính chấn thương. Chỉ 5 phút sau, anh đã ghi dấu ấn với cú đá phạt góc chính xác để đội trưởng Văn Quyết cứa lòng một chạm kỹ thuật đánh bại thủ môn Văn Phong.

Quang Hải góp công lớn trong chiến thắng 4-1 của Hà Nội FC trên sân của Sài Gòn FC. Ảnh: bongda24h.vn.
Quang Hải góp công lớn trong chiến thắng 4-1 của Hà Nội FC trên sân của Sài Gòn FC. Ảnh: bongda24h.vn.

Trong thế trận lép vế, Sài Gòn FC bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Phút 44, Silveira tự tin dẫn bóng vượt qua trung vệ Duy Mạnh rồi dứt điểm về góc xa đánh bại thủ thành Văn Công.

Sang hiệp hai, Sài Gòn FC dâng cao dồn ép Hà Nội FC. Dẫu vậy, các cơ hội đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà lại để thủng lưới lần thứ ba ở phút 69. Sau quả phạt góc của Quang Hải, Pape Omar đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách.

Bàn thua này gần như đã chấm dứt cơ hội có điểm của Sài Gòn FC. Đến phút bù giờ đầu tiên (90+1), Quang Hải ấn định chiến thắng 4-1 cho Hà Nội FC.

3 điểm có được giúp nhà đương kim vô địch rút ngắn khoảng cách với CLB TP Hồ Chí Minh xuống chỉ còn 1 điểm. Bởi ở trận đấu trước đó, CLB TP Hồ Chí Minh chỉ có được 1 điểm trong trận hòa kịch tính 3-3 trên sân của CLB Thanh Hóa.

Kết quả vòng 17 V.League 2019:

Sài Gòn FC - Hà Nội FC: 1-4

Hoàng Anh Gia Lai - Sông Lam Nghệ An: 3-2

Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh: 3-3

Becamex Bình Dương - QNK Quảng Nam: 1-1

SHB Đà Nẵng - Dược Nam Hà Nam Định: 2-0

Hải Phòng - Than Quảng Ninh: 3-2

CLB Viettel - Sanna Khánh Hòa: 2-0

Theo qdnd.vn