Real nhận trận thua lịch sử, MU bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng

08:12, 13/12/2018

Real Madrid bất ngờ thua đậm CSKA Moskva còn Man United (MU) bỏ lỡ cơ hội kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu là những diễn biến đáng chú ý của lượt trận cuối UEFA Champions League 2018-2019 vào rạng sáng 13-12.

* Ở bảng E, hai đội chắc chắn đã giành quyền đi tiếp là Bayern Munich và Ajax Amsterdam bước vào trận thư hùng để xác định ngôi đầu bảng.

Trận đấu đã diễn ra kịch tính, căng thẳng cho đến những phút bù giờ và tỷ số chung cuộc là 3-3. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Bayern sẽ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu sau khi vòng bảng kết thúc.

Cặp đấu mang tính chất thủ tục còn lại giữa Benfica và AEK Athens đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 nghiêng về phía Benfica. AEK Athens trở thành đội bóng duy nhất bị loại khỏi Champions League mà không có nổi 1 điểm trong tay.

Thứ tự xếp hạng bảng E sau lượt trận cuối.
Thứ tự xếp hạng bảng E sau lượt trận cuối.

* Ở bảng F, Man City tiếp tục củng cố ngôi vị dẫn đầu bằng chiến thắng 2-1 trước đội cuối bảng Hoffenheim. Leroy Sane là tác giả của cả hai bàn thắng cho “nửa xanh thành Manchester”.

Trong khi đó, Lyon cũng đạt được mục tiêu có điểm trước Shakhtar Donetsk bằng kết quả hòa 1-1, đồng thời cùng Man City đi tiếp vào vòng 1/8.

Thứ tự xếp hạng bảng F sau lượt trận cuối.
Thứ tự xếp hạng bảng F sau lượt trận cuối.

* Ở bảng G, kết quả đã ngã ngũ từ vòng đấu trước khi Real và AS Roma là những đội giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận đêm qua khi nhà ĐKVĐ Real Madrid gục ngã 0-3 trước đội cuối bảng CSKA Moskva. Đây cũng là thất bại nặng nề nhất của Real trên sân nhà trong lịch sử các lần tham dự Champions League.

Shchennikov đóng góp 1 bàn trong chiến thắng lịch sử của CSKA Moskva.
Shchennikov đóng góp 1 bàn trong chiến thắng lịch sử của CSKA Moskva.

Ở trận đấu còn lại, Viktoria Plzen đã đánh bại Roma 2-1 để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH nhờ hơn CSKA Moskva chỉ số phụ.

Thứ tự xếp hạng bảng F sau lượt trận cuối.
Thứ tự xếp hạng bảng F sau lượt trận cuối.

* Ở bảng H, MU đánh mất cơ hội vươn lên vị trí dẫn đầu khi để thua 1-2 trên sân của Valencia. Bàn thua đầu tiên của đội khách đến ở phút 17 của trận đấu, trong tình huống mà pha sút bóng chìm của Carlos Soler đã hạ gục toàn bộ hàng thủ MU.

Bàn thua thứ hai của “Quỷ đỏ” là tình huống đá phản lưới nhà của trung vệ Phil John ở ngay đầu hiệp 2. Phải đến những phút cuối trận, Rashford mới gỡ lại một bàn cho đội khách bằng pha bật cao đánh đầu cận thành.  

Kết quả này cũng giúp Valencia có được 8 điểm sau vòng bảng để có được tấm vé xuống chơi ở UEFA Europa League.

Ở cặp đấu còn lại, bất ngờ cũng xảy ra khi đội xếp cuối bảng Young Boys đã quật ngã Juventus với tỷ số 2-1. “Bà đầm già thành Turin” đã có đủ binh hùng tướng mạnh khi cả Cristiano Ronaldo và Mario Mandzukic cùng ở trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, Guillaume Hoarau mới là cái tên tỏa sáng bằng một cú đúp đem về 3 điểm đầu tiên cho chủ nhà Young Boys.

Thứ tự xếp hạng bảng H sau lượt trận cuối.
Thứ tự xếp hạng bảng H sau lượt trận cuối.

Kết quả các cặp đấu Champions League rạng sáng 13-12:

Bảng E:

Ajax 3 – 3 Bayern Munich

Benfica 1 – 0 AEK Athens

Bảng F:

Man City 2-1 Hoffenheim

Shakhtar Donetsk 1-1 Lyon

Bảng G:

Real Madrid 0 – 3 CSKA Moskva

Viktoria Plzen 2 – 1 AS Roma

Bảng H:

Valencia 2-1 Man United

Young Boys 2-1 Juventus

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com