Giấc mơ đồng yên

08:01, 02/01/2015

Hợp đồng tài trợ 1 năm giữa Tập đoàn Toyota (Nhật Bản) và V-League 2015 đã chính thức được ký kết vào hôm 30-12. Đi kèm bản hợp đồng này là một giấc mơ mang tên “đồng yên Nhật Bản” của VPF…

Cam kết giữa VPF và Toyota Việt Nam (TMV) về hợp đồng tài trợ cho V-League mới chỉ kéo dài trong mùa bóng 2015. Tuy nhiên, Tổng Giám đốc TMV Yoshihisa Maruta khẳng định, sau mùa V-League 2015, đôi bên sẽ ngồi lại với nhau để xem xét lại hợp đồng. Phía đối tác Nhật Bản đặt kỳ vọng, cuộc gắn duyên này kéo dài nhiều năm, thậm chí “càng lâu càng tốt”. TMV cũng khẳng định, họ hỗ trợ hết mình cho VPF trong việc biến V-League trở thành sân chơi chuyên nghiệp, văn minh và công bằng.

Giá trị hợp đồng tài trợ của TMV dành cho V-League 2015 không được tiết lộ. Tuy nhiên, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho hay, con số tài trợ làm hài lòng cho VFF lẫn VPF. Quan trọng nhất, TMV đã trở thành đối tác ngoại đầu tiên sau 10 năm đầu tư tài trợ cho V-League với khoản tiền chấp nhận được. Ông Dũng chỉ nuối tiếc một chuyện: “Nếu trận bán kết Việt Nam - Ma-lai-xi-a không xảy ra chuyện, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup thì có thể hợp đồng tài trợ này còn giá trị khủng hơn”.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch VPF tặng kỷ niệm chương cho nhà tài trợ Toyota. Ảnh: Internet
Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch VPF tặng kỷ niệm chương cho nhà tài trợ Toyota. Ảnh: Internet

Dù sao con số nhỉnh hơn khoản tiền mà Eximbank đã rót cho V-League vài mùa bóng qua cũng làm cho VPF trút đi gánh nặng. Nhưng việc TMV nhảy vào V-League còn khiến VPF như được đánh thức, bởi họ đã ngắm nghía đến những doanh nghiệp Nhật Bản cho V-League từ ngay khi Cty này thành lập. Cho nên, kèm theo việc ký kết hợp đồng tài trợ này, VPF chờ đợi cơ hội sẽ biến “giấc mơ đồng yên Nhật” trở thành dòng chảy có chiều sâu, rộng ở V-League.

Ngoài việc đầu tư xây dựng hình ảnh từ khán đài, mùa này VPF giữ nguyên cơ chế chấm điểm, lấy cơ sở để hỗ trợ tài chính cho từng CLB vào cuối mùa. Dự tính V-League có 15 tỷ, còn hạng Nhất là 5 tỷ dành để hỗ trợ. Đội bóng nào đá hay, đẹp, ấn tượng, thỏa mãn nhiều tiêu chí thì lãnh thưởng cao, đội bóng nào kém thì sẽ nhận ít tiền. “Năm ngoái Bình Dương nhận được 1,6 tỷ đồng tiền hỗ trợ vì họ đáp ứng quá tốt các tiêu chí do VPF đề ra, trong khi Hải Phòng chỉ được an ủi vài chục triệu do mắc quá nhiều lỗi”.

Theo cơ cấu giải thưởng, nhà vô địch V-League 2015 nhận 3 tỷ đồng, Á quân nhận 1,5 tỷ còn hạng Ba được thưởng 750 triệu đồng. VPF cũng khẳng định, họ sẽ dành một khoản tương đối khá để chăm lo cho đội ngũ giám sát, trọng tài. Tuy nhiên, cơ chế tài chính dành cho lực lượng này chưa được VPF công bố cụ thể, nhưng “chắc chắn khá hơn mùa trước”, ông Viễn nói./.

Theo: SGGP
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com