Xây dựng mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

08:07, 08/07/2022
Mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương.  Ảnh: Hải Yến/TTXVN

Mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương.

Ảnh: Hải Yến/TTXVN

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) vừa phối hợp cùng Vườn Quốc gia Cúc Phương tổ chức hội thảo báo cáo kết quả tham vấn về xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại Vườn. Mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng đã chọn khu vực lập bản đồ bao gồm vùng lõi Vườn Quốc gia và một phần vùng đệm với các chiều ước tính 31kmx20km, tạo ra mô hình 3D tỷ lệ 1:10.000 với kích thước 3,1mx2m. Việc xây dựng mô hình sẽ thống kê lại và nâng cao sự hiểu biết về tiềm năng phát triển các sản phẩm du lịch trong và xung quanh Vườn Quốc gia, thu hút cộng đồng địa phương tham gia phát triển các sản phẩm du lịch mới dựa vào cộng đồng và bền vững.

Trao giải thưởng sáng tác về đề tài phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố và trao giải thưởng cho các tác giả, tác phẩm đạt giải xuất sắc trong cuộc vận động sáng tác, dàn dựng và phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật với đề tài phòng chống dịch bệnh COVID-19 năm 2021 với chủ đề “Chung một niềm tin chiến thắng”.

Cuộc vận động sáng tác này được phát động ngay thời điểm đỉnh dịch tháng 7-2021 nên đã thu hút sự tham gia đông đảo của các văn nghệ sĩ chuyên và không chuyên ở 7 lĩnh vực: văn học, âm nhạc, sân khấu, múa, nhiếp ảnh, mỹ thuật, điện ảnh. Kết thúc cuộc vận động sáng tác, Ban tổ chức đã nhận được 1.877 tác phẩm của các cá nhân, đơn vị tham gia, trong đó lĩnh vực văn học có 617 tác phẩm, âm nhạc 946 tác phẩm, sân khấu 56 tác phẩm, múa có 10 tác phẩm, mỹ thuật 159 tác phẩm, nhiếp ảnh có 82 tác phẩm và điện ảnh 7 tác phẩm. Sau một thời gian chấm giải, ban tổ chức đã chọn được 68 tác giả, tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc nhất để trao các giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích.

“Làng với tuổi thơ” sẽ diễn ra trong suốt tháng 7-2022 

Các trò chơi truyền thống được đồng bào các dân tộc sinh sống tại Làng tái hiện tại khu vực chợ vùng cao. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Các trò chơi truyền thống được đồng bào các dân tộc sinh sống tại Làng tái hiện tại khu vực chợ vùng cao.

Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Trong suốt tháng 7-2022, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động thiết thực, bổ ích với chủ đề  “Làng với tuổi thơ”, đề cao vai trò trách nhiệm với cộng đồng, nhất là với các em thiếu nhi. Các hoạt động góp phần giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, hoạt động trải nghiệm tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu, thu hút khách du lịch đến với Làng. Cụ thể, tại Làng, sẽ diễn ra chương trình “Thiếu nhi với nét văn hóa truyền thống các dân tộc”; hoạt động vẽ tranh tuổi thơ “Em yêu làng em” diễn ra trước không gian nhà Triển lãm làng II, khu các làng dân tộc II. Bên cạnh đó là chương trình trải nghiệm văn hóa gắn với các không gian đồng bào dân tộc để du khách tìm hiểu về kiến trúc, trang phục, dân ca dân vũ, lễ hội, các loại hình diễn xướng, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trò chơi dân gian truyền thống./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com