Phong trào ủng hộ đất xây dựng sân chơi thể thao ở xóm Bến

09:08, 13/08/2010

Nằm sát trục đường chính của xã, cách Quốc lộ 21B không xa, sân vận động xóm Bến, xã Mỹ Thịnh (Mỹ Lộc) khá rộng rãi với 3600 m2 được trồng cỏ, xung quanh là hàng cây râm mát. Vào cuối giờ chiều trên sân lúc nào cũng đông thanh thiếu niên chơi bóng đá rất sôi nổi.

Sân vận động của xóm ra đời từ khi giải bóng đá thiếu niên nhi đồng của xã Mỹ Thịnh năm 2002 gặp khó khăn do không có sân thi đấu rộng rãi. Sau giải bóng đá, đúng vào thời điểm thực hiện dồn điền đổi thửa, được sự ủng hộ của Đảng ủy, UBND xã, xóm Bến đã vận động nhân dân ủng hộ diện tích đất để làm sân chơi thể thao của xóm. Từ những cuộc họp chung, sự nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, đoàn thể xóm đến tận từng nhà để vận động và đặc biệt từ niềm say mê chơi thể thao, người dân đã tự nguyện cắt đất của gia đình để ủng hộ. Gia đình đầu tiên của xóm tự nguyện cắt đất ủng hộ là hộ ông Lê Vĩnh Yến, với diện tích 360 m2 ruộng. Tiếp đó, nhiều hộ cũng tự nguyện cắt đất như gia đình ông Lương Hữu Thêu ủng hộ 240 m2, bà Lưu Thị Nguyệt 100 m2, ông Lê Huy Công 175 m2, ông Lê Văn Quang 100 m2, bà Trần Thị Hồng Lan 72 m2.... Theo thống kê, xóm có 70 hộ thì có 55 hộ đã tự nguyện hiến đất ruộng để làm sân bóng đá. Những hộ dân còn lại, do diện tích hẹp nên không hiến đất đã ủng hộ bằng ngày công. Từ sự đồng lòng, nhất trí của nhân dân, sân vận động của xóm đã được hình thành, đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao hàng ngày của cán bộ nhân dân, nhất là thanh thiếu niên.

Do có sân tập luyện, thi đấu nên nhiều năm qua, phong trào TDTT ở xóm Bến phát triển mạnh nhất xã Mỹ Thịnh. Xóm thành lập đội bóng đá thanh thiếu niên thường xuyên tổ chức giao lưu thi đấu với các đội bóng ở địa phương khác. Nhiều năm liền, đội bóng của xóm được đại diện cho xã tham gia các giải bóng đá của huyện. Không chỉ để dành cho các hoạt động văn hóa, thể thao của xóm, sân vận động này còn được xã Mỹ Thịnh lựa chọn tổ chức thường xuyên các giải thi đấu thể thao cho nhân dân trong các dịp lễ, Tết, Trung thu và là địa điểm diễn ra các môn Đại hội TDTT của xã năm 2009.

Đức Thiện

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com