VietinBank Chi nhánh Thành phố Nam Định vững bước trong xu thế hội nhập

08:07, 15/07/2016
Với chiến lược kinh doanh rõ ràng cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên năng động, giàu nhiệt huyết cống hiến, qua 10 năm hoạt động, đến nay VietinBank Chi nhánh Thành phố Nam Định đã khẳng định được vai trò và vị thế của mình trong việc hỗ trợ các thành phần kinh tế trên địa bàn có thêm nguồn lực đầu tư phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế tỉnh ta.
 
Đồng chí Vũ Thị Mỳ, Giám đốc VietinBank Chi nhánh Thành phố Nam Định cho biết: Ngày 26-6-2006 VietinBank ra Quyết định số 177/QĐ-HĐQT-NHCT1 chuyển VietinBank Thành phố Nam Định là chi nhánh cấp 2 trực thuộc VietinBank tỉnh Nam Định thành chi nhánh cấp 1 thuộc VietinBank kể từ ngày 15-7-2006. Ngay từ khi mới thành lập, Ban giám đốc VietinBank Chi nhánh Thành phố Nam Định đã tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, ngành, các địa phương; sự lãnh đạo, chỉ đạo của VietinBank, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh, tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh theo hướng đa năng, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cho mọi đối tượng khách hàng. Không chỉ kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng truyền thống là huy động vốn và cho vay, Chi nhánh còn cung cấp đa dạng, đầy đủ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại như: Phát hành bảo lãnh, thanh toán quốc tế, mua bán ngoại tệ, chi trả kiều hối… với doanh số năm sau cao hơn năm trước. Đẩy mạnh các hình thức thanh toán văn minh, hiện đại: VietinBank Ipay, VietinBank Efast, SMS Banking… Tích cực triển khai phát hành các loại thẻ, đến nay đã phát hành được 2.080 thẻ tín dụng quốc tế, 126 nghìn 018 thẻ ATM, trả lương qua tài khoản thẻ cho 142 cơ quan, đơn vị trên địa bàn… 
Người dân đến giao dịch tại Chi nhánh VietinBank Thành phố Nam Định.
Người dân đến giao dịch tại Chi nhánh VietinBank Thành phố Nam Định.
Do vậy số lượng khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh hằng năm tăng từ 15-20%. Cùng với việc đổi mới, mở rộng các loại hình dịch vụ, trước yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, VietinBank Chi nhánh Thành phố Nam Định luôn chú trọng xây dựng tổ chức, đội ngũ theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Từ chỗ chỉ có 66 cán bộ ban đầu, đến nay Chi nhánh đã có 105 cán bộ, trong đó có 97 cán bộ có trình độ từ đại học trở lên, chiếm 93% tổng số cán bộ toàn Chi nhánh. Hiện, Chi nhánh có 7 phòng nghiệp vụ và 7 phòng giao dịch, lắp đặt mới 14 máy rút tiền tự động (ATM) và nhiều POS chấp nhận thanh toán thẻ. Sau 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay Chi nhánh đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ về mọi mặt. Tính đến ngày 30-6-2016, tổng tài sản của Chi nhánh tăng gần 8 lần từ 359 tỷ đồng lên 2.677 tỷ đồng; dư nợ tín dụng tăng gần 17 lần từ 158 tỷ đồng lên 2.630 tỷ đồng; nguồn vốn huy động tăng 8 lần từ 305 tỷ đồng lên 2.430 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát ở mức dưới 1%. Kết quả kinh doanh hằng năm tăng từ 10-15%. Quy mô hoạt động của Chi nhánh đứng thứ 5/18 chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Thương hiệu, uy tín trong hoạt động kinh doanh của Chi nhánh tiếp tục được khẳng định và tạo được niềm tin với cộng đồng doanh nghiệp, người dân thông qua việc cung cấp những giải pháp tài chính toàn diện, phù hợp, giúp doanh nghiệp định hướng sản xuất, kinh doanh hiệu quả, quản lý vốn an toàn. Từ chỗ khách hàng chủ yếu là tư nhân, cá thể với quy mô hoạt động nhỏ lẻ trên địa bàn Thành phố Nam Định, đến nay Chi nhánh đã có mạng lưới khách hàng rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, nhiều doanh nghiệp là khách hàng thường xuyên của đơn vị như: Cty Youngone Nam Định, Cty TNHH một thành viên Kinh doanh Nước sạch Nam Định, Cty CP Lương thực Nam Định, Cty TNHH Nam Dược, Cty TNHH Tập đoàn Thắng Lợi, Cty TNHH Cơ khí Quyết Tiến… Bên cạnh công tác chuyên môn, Chi nhánh luôn quan tâm củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể quần chúng, bảo đảm đúng quy định và đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Công tác an ninh an toàn trong hoạt động, quy chế dân chủ ở cơ sở và các phong trào văn hóa, thể thao, xây dựng văn hóa, văn minh doanh nghiệp đều có bước phát triển tốt. Đời sống vật chất và tinh thần của người lao động không ngừng được cải thiện. VietinBank Chi nhánh Thành phố Nam Định còn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội như: Tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, tặng quà người cao tuổi, góp đá xây dựng Trường Sa; tích cực đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp, quỹ từ thiện xã hội với tổng số tiền là 1 tỷ 005 triệu đồng, tài trợ cho Quỹ Khuyến học và lĩnh vực y tế, trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại các trường đại học trên địa bàn hàng trăm triệu đồng. Chi nhánh đã phối hợp với Công đoàn VietinBank tài trợ 16 tỷ 600 triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhằm chung sức xây dựng NTM.
 
Với những thành tích đã đạt được trong 10 năm qua, Chi nhánh đã được Thống đốc NHNN, UBND tỉnh, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh và VietinBank trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen nhiều năm liền…, Công đoàn Chi nhánh được Công đoàn cấp trên công nhận là “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”. Đồng chí Vũ Thị Mỳ, Giám đốc Chi nhánh được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 20 cá nhân được tặng Bằng khen của Thống đốc NHNN và UBND tỉnh Nam Định…
 
Thời gian tới, VietinBank Chi nhánh Thành phố Nam Định tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên cơ sở nền tảng công nghệ tiên tiến hiện đại, phấn đấu đạt mục tiêu: Nguồn vốn huy động bình quân hằng năm tăng từ 20-25%. Dư nợ cho vay nền kinh tế bình quân hằng năm tăng 18-25%. Thu dịch vụ hằng năm tăng 20-25%. Nợ xấu dưới 1%. Lợi nhuận bình quân hằng năm tăng 12-18%. Để hoàn thành mục tiêu trên, Chi nhánh tiếp tục bám sát định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh, định hướng hoạt động kinh doanh của VietinBank để chỉ đạo hoạt động kinh doanh. Thực hiện tốt các chính sách tiền tệ, tín dụng ngân hàng. Tập trung phân tích và phân khúc khách hàng nhằm cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng thiết thực, tiện ích cho cộng đồng dân doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động trên tất cả các mặt nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu cạnh tranh và hội nhập hoạt động ngân hàng, góp phần đắc lực hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.
 
Bài và ảnh: Phạm Văn Đại


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com