Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trên 1.200 trẻ em

03:08, 14/08/2022

Trong hai ngày 13 và 14-8-2022, tại Bệnh viện Nhi tỉnh, Chương trình “Trái tim cho em” phối hợp với Bệnh viện Tim mạch Hà Nội, Bệnh viện Nhi tỉnh và Chi nhánh Viettel Nam Định tổ chức chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em trong tỉnh. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh tới dự buổi khai mạc.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc.

Chương trình “Trái tim cho em” ra đời từ năm 2008, do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp tổ chức nhằm hỗ trợ phẫu thuật điều trị bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo; nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Những năm qua, chương trình đã tổ chức các đợt khám sàng lọc ở các tỉnh, thành phố trên cả nước; qua đó phát hiện và điều trị kịp thời cho nhiều trẻ nhỏ bị bệnh tim. Trong năm 2021, chương trình đã khám chữa bệnh và tặng quà miễn phí cho hơn 5.000 trẻ, phê duyệt và hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho hơn 300 trẻ, mang lại cho các em một trái tim khỏe mạnh. 

Siêu âm, khám sàng lọc phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho trẻ.
Siêu âm, khám sàng lọc phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho trẻ.

Đây là lần thứ 5 Chương trình “Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Nam Định. Trong 4 lần trước đây, chương trình đã tài trợ phẫu thuật tim miễn phí cho 195 trẻ em, giúp các cháu có trái tim khỏe mạnh để trở lại cuộc sống bình thường. Năm nay, qua 2 ngày khám sàng lọc cho trên 1.200 trẻ em, các bác sĩ đã phát hiện 126 trường hợp bị bệnh tim, trong đó có 31 trường hợp được chỉ định phẫu thuật và can thiệp, các bệnh nhi khác được chỉ định theo dõi, điều trị nội trú và tái khám định kỳ. Chương trình sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn được phát hiện./.  

Tin, ảnh: Minh Tân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com