Đảm bảo chuỗi cung ứng, hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

08:10, 25/10/2021

Theo Bộ Công Thương, Bộ đang gấp rút thực hiện từng bước mở lại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, các cơ sở, hộ kinh doanh trên cơ sở đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch nhằm tạo môi trường cho kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa, từ đó thúc đẩy phát triển sản xuất. Song song với đó là triển khai các chương trình bình ổn, kích cầu như: thực hiện Chỉ thị tổ chức đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2022, Kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường năm 2021 dịp Tết Dương lịch Tết Nguyên đán 2022, chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia”.

Tổ công tác đặc biệt tại 3 miền Bắc - Trung - Nam của Bộ Công Thương đang bám sát diễn biến thị trường cũng như nhu cầu hàng hóa thiết yếu của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tổ cũng tham gia, phối hợp kết nối cung cầu hàng hóa thiết yếu giữa các địa phương, đáp ứng nhu cầu của người dân, đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng trong bất cứ tình huống nào. Cùng với đó, Tổ công tác cũng phối hợp với các địa phương triển khai kế hoạch chuẩn bị hàng hóa nhằm đáp ứng yêu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022. 

Cùng với Bộ Công Thương, các bộ, ngành, địa phương đang triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm không đứt gãy chuỗi sản xuất, đáp ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ trong nước và chế biến, xuất khẩu trong mọi tình huống, đặc biệt là các tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com