Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện "mục tiêu kép"

08:06, 15/06/2021

Ngày 14-6-2021, đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 215-CV/TU về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh gửi các đảng đoàn, ban cán sự đảng; các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể tỉnh; các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy thuộc tỉnh. Nội dung như sau:

Thực hiện Kết luận số 07-KL/TW ngày 11-6-2021 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội; để đạt hiệu quả cao hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu ban cán sự đảng, đảng đoàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, các ban, bộ, ngành Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

2. Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Chủ động các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thỏa mãn với những kết quả bước đầu đạt được. Tiếp tục chỉ đạo sát sao, chặt chẽ và triển khai mạnh mẽ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp để phòng, chống dịch hiệu quả, nhất là tại các địa phương có mật độ dân số cao, có khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Rà soát, hoàn thiện các quy định, quy trình, hướng dẫn để nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả phòng, chống dịch.

3. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo triệt để tiết kiệm chi ngân sách, nhất là chi thường xuyên để bảo đảm đầy đủ nguồn lực cho phòng, chống dịch. Chỉ đạo kiểm soát tốt dịch bệnh trong chăn nuôi, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hiện tượng đầu cơ, tăng giá bất thường. Khẩn trương có kế hoạch dạy, học và thi phù hợp cho từng cấp học. Tiếp tục phát huy các cơ chế, chính sách, các giải pháp, các việc làm tình nghĩa để hỗ trợ có hiệu quả, thiết thực hơn đối với công nhân, người lao động, người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tập trung chỉ đạo huy động mọi nguồn lực, khuyến khích xã hội hóa, tích cực vận động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 theo chủ trương chung của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

4. Tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” trên khu vực biên giới biển của tỉnh; kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh, đưa người về nước, có giải pháp đồng bộ, hữu hiệu để kiểm soát chặt chẽ đường biên giới biển, ngăn chặn kịp thời tình trạng nhập cảnh trái phép.

5. Tiếp tục động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt, những cá nhân tiêu biểu trong phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định, chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. Tăng cường chỉ đạo tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới; nhất là lợi ích của việc tiêm vắc-xin, tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, chăm lo đời sống và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

6. Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh, các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo các ngành, các cấp phải gương mẫu đi đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, cơ quan, đơn vị, lĩnh vực mình phụ trách.

Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan liên quan nắm tình hình triển khai thực hiện Kết luận số 07-KL/TW ngày 11-6-2021 của Bộ Chính trị và văn bản này, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com