Hưởng ứng cuộc thi trực tuyến "Pháp luật với mọi người"

07:10, 22/10/2020

Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật với mọi người” do Bộ Tư pháp tổ chức, diễn ra trong 30 ngày, bắt đầu từ ngày 20-10 và kết thúc ngày 20-11-2020.

Cuộc thi được tổ chức nhằm cung cấp, phổ biến, trang bị kiến thức pháp luật về một số lĩnh vực thiết thực với cuộc sống người dân; khuyến khích, phát huy tinh thần chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ pháp luật trong các tầng lớp nhân dân, giúp giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Đối tượng tham gia dự thi gồm: Người Việt Nam ở trong nước; người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc trên lãnh thổ Việt Nam. Nội dung cuộc thi là tìm hiểu một số quy định pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tư pháp.

Để cuộc thi được tổ chức thành công, thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020, Sở Tư pháp đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố quan tâm vận động, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn, thuộc phạm vi quản lý tích cực tham gia. Đẩy mạnh công tác truyền thông về cuộc thi trên cổng thông tin điện tử, các trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị hoặc hình thức phù hợp khác; chủ động cập nhật tin, bài truyền thông về cuộc thi và gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi (địa chỉ Email: anhm@moj.gov.vn) để theo dõi, đăng tải. Ngoài các giải thưởng của Ban Tổ chức Cuộc thi, căn cứ điều kiện thực tế các cơ quan, đơn vị có thể khen thưởng, động viên cá nhân đoạt giải và các tập thể tích cực hưởng ứng bằng hình thức phù hợp./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com