UBND tỉnh triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

09:04, 29/04/2020

Ngày 29-4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: LĐ-TB và XH, Tài chính, Y tế, Cục Thuế tỉnh, BHXH tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.  Ảnh: Viết Dư
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quyết định số 15 ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định điều kiện, trình tự hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 gồm: Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương; hộ kinh doanh; lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; người có công với cách mạng; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị yêu cầu Sở LĐ-TB và XH và các ngành liên quan cần quán triệt, làm rõ việc thực hiện quy trình, thủ tục đối với từng nhóm đối tượng được hưởng, những công việc mà chính quyền các cấp sẽ phải thực hiện; khẩn trương phối hợp tổ chức rà soát, đảm bảo đúng yêu cầu theo Nghị quyết số 42/QĐ-TTg ngày 9-4-2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ. Ủy ban MTTQ các cấp cùng các đoàn thể phối hợp thực hiện giám sát toàn bộ quá trình chi trả hỗ trợ an sinh; việc giám sát vừa đảm bảo minh bạch, công khai, vừa đẩy nhanh tiến độ xác nhận, không bỏ sót người khó khăn và tránh trục lợi chính sách. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB và XH, các ngành: Tài chính, Thuế, BHXH hướng dẫn các đơn vị theo ngành dọc thực hiện đúng nội dung Nghị quyết số 42/QĐ-TTg ngày 9-4-2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/QĐ-TTg ngày 24-4-2020; giao Sở LĐ-TB và XH chủ trì thành lập Tổ thẩm tra của tỉnh để thẩm tra hồ sơ, danh sách của các huyện, thành phố trình UBND tỉnh./.

Tin, ảnh: Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com