Ra mắt Hợp tác xã dịch vụ thương mại tổng hợp chợ Lời

07:12, 10/12/2019

Ngày 10-12, tại xã Hiển Khánh (Vụ Bản), Hợp tác xã (HTX) dịch vụ thương mại tổng hợp chợ Lời tổ chức lễ ra mắt và chính thức đi vào hoạt động. Ðồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hợp tác xã dịch vụ thương mại tổng hợp chợ Lời.
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hợp tác xã dịch vụ thương mại tổng hợp chợ Lời.

HTX dịch vụ thương mại tổng hợp chợ Lời được thành lập theo Luật Hợp tác xã năm 2012 với mục tiêu kinh doanh khai thác chợ để tạo việc làm mang lại thu nhập ổn định cho các thành viên, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con tiểu thương kinh doanh. Ðể nâng cao hiệu quả hoạt động, được UBND xã Hiển Khánh giao cho quản lý và khai thác chợ Lời, HTX đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất chợ Lời khang trang, sạch đẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường; tổ chức cho bà con tiểu thương họp chợ tất cả các ngày trong tháng thay cho chợ truyền thống họp theo phiên (12 phiên/1 tháng). Với quy mô 80 gian hàng, hơn 100 hộ kinh doanh, ngoài việc duy trì các gian hàng, các mặt hàng tiêu dùng, các sản phẩm nông sản truyền thống của địa phương, HTX còn kết nối với các đơn vị kinh doanh một số tỉnh tham gia cung ứng các sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc trưng của các vùng miền trong cả nước, để thành viên có thêm nguồn hàng đảm bảo chất lượng và nâng cao tính cạnh tranh cho thành viên và các hộ kinh doanh.

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền huyện Vụ Bản và xã Hiển Khánh trong việc tạo điều kiện, khuyến khích phát triển kinh tế tập thể, cũng như hoạt động của mô hình HTX dịch vụ thương mại tổng hợp chợ Lời, mô hình HTX mới ở tỉnh đồng thời đề nghị HTX tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động, khảo sát thị trường để có phương án sản xuất kinh doanh phù hợp, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường, nâng tầm quy mô hoạt động. Cấp ủy, chính quyền địa phương và Liên minh HTX tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho HTX dịch vụ thương mại tổng hợp chợ Lời tiếp cận với các nguồn lực hỗ trợ và các quyền lợi đối với HTX theo quy định./.

Tin, ảnh: Thu Thủy

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com