Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tình hình hoạt động của Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái

06:10, 03/10/2019

Ngày 3-10, Ðoàn giám sát của Thường trực HÐND tỉnh do đồng chí Khương Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HÐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, giám sát tình hình hoạt động của Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái (thành phố Nam Ðịnh). Nội dung làm việc của Ðoàn nằm trong chương trình giám sát chuyên đề "Tình hình hoạt động của các cơ sở giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ năm học 2016-2017 đến năm học 2018-2019".

Tại buổi giám sát, Thường trực HÐND tỉnh đã xem xét, đánh giá tình hình hoạt động của Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái; qua đó xác định những mặt được, chưa được và kiến nghị những giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà trường nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục. Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái là cơ sở giáo dục có bề dày dạy tốt, học tốt của thành phố Nam Ðịnh. Hiện tại, nhà trường có 35 cán bộ, giáo viên; trong đó 100% đạt trình độ trên chuẩn. Về sĩ số, năm học 2016-2017 nhà trường có 20 lớp, 876 học sinh; năm học 2017-2018 có 20 lớp, 873 học sinh; năm học 2018-2019 tiếp tục duy trì 20 lớp với 885 học sinh. Hàng năm tỷ lệ học sinh của nhà trường tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và thi tuyển vào Trường Trung học cơ sở Trần Ðăng Ninh đều được xếp thứ hạng cao. Tại buổi làm việc, Ban giám hiệu nhà trường đã đề nghị với Ðoàn giám sát và cấp có thẩm quyền sớm tạo điều kiện đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị các phòng học chức năng, mở rộng khuôn viên về phía nhà làm việc của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (cũ) nhằm tạo điều kiện cho nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học.

 Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HÐND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái đạt được trong những năm qua. Tuy nhiên, để đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo của tỉnh, nhà trường cần thực hiện tốt hơn công tác nâng cao chất lượng dạy và học, tăng cường các nguồn kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, thực hiện tốt công tác phối hợp dạy ngoại ngữ với người nước ngoài, có giải pháp tuyển sinh đầu vào lớp 1 công khai, minh bạch hơn để thu hút con em trên địa bàn thành phố./.

Xuân Thu

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com