Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với đại diện các tầng lớp phụ nữ

07:10, 16/10/2019

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019), ngày 16-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Nam Định tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với đại diện các tầng lớp phụ nữ. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Xuân Hùng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thành ủy Nam Định; đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của thành phố Nam Định.

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo thành phố, đại diện các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn thành phố đã có những kiến nghị về hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi đối với nhóm phụ nữ có thu nhập trung bình, nhóm phụ nữ khởi nghiệp để phát triển kinh tế; tiếp tục nâng cao tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp; đề xuất hỗ trợ nâng phụ cấp cho chi hội trưởng phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ tham gia bảo hiểm y tế; cần có giải pháp chăm sóc và bảo vệ quyền lợi trẻ em nhất là bạo lực học đường, xâm hại tình dục để phụ nữ yên tâm công tác và làm việc; bảo vệ phụ nữ trước nạn bạo lực gia đình...

Đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của thành phố đã trao đổi, giải đáp và làm rõ các ý kiến, kiến nghị của chị em. Đây là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ được trực tiếp trao đổi, đề xuất các kiến nghị giúp cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nắm bắt, giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác phụ nữ, chính sách hỗ trợ phụ nữ khó khăn; tạo điều kiện về nguồn lực để thực hiện tốt hơn công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong giai đoạn hiện nay./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com