Hoàn thiện chính sách và pháp luật về công tác xã hội ở các nước ASEAN

07:10, 29/10/2019

Sáng 28-10, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo khởi động xây dựng Tuyên bố ASEAN về phát triển công tác xã hội.

Theo các đại biểu tham dự hội thảo, hiện nay việc phát triển công tác xã hội đang phải đối mặt với nhiều thách thức như: Nguồn lực tài chính, nhận thức của người dân, kiến thức của những người làm nghề công tác xã hội… Trước những đổi mới của thế giới, sự phát triển của khoa học công nghệ, Cách mạng công nghiệp 4.0, hay xã hội già hóa, các tác động của biến đổi khí hậu, thảm họa thiên tai đang đặt ra cho Việt Nam cũng như các quốc gia ASEAN nhiều cơ hội cũng như thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội.

Việt Nam luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Sau nhiều năm thực hiện công cuộc đổi mới, đời sống của nhân dân đã được nâng cao nhưng bất bình đẳng cũng có xu hướng gia tăng, tệ nạn xã hội, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp đang tạo ra những rào cản, cản trở tiến bộ xã hội, sự phát triển của đất nước. Điều này đặt ra vấn đề đòi hỏi có nhiều nỗ lực để phát triển công tác xã hội một cách chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu hiện nay.

Hội thảo khởi động xây dựng Tuyên bố ASEAN về phát triển công tác xã hội diễn ra trong hai ngày sẽ thông qua nhiều báo cáo, tham luận của đại diện các quốc gia ASEAN về: Tổng quan các Tiêu chuẩn quốc tế và các bài học tốt về phát triển công tác xã hội và tăng cường đội ngũ cung cấp dịch vụ xã hội; thực trạng về công tác xã hội và tăng cường nhân lực cung cấp dịch vụ xã hội ở các nước ASEAN; hoàn thiện chính sách và pháp luật về công tác xã hội ở các nước ASEAN; đánh giá thực trạng và sự phát triển của nhân lực cung cấp dịch vụ xã hội trong các nước ASEAN; lập kế hoạch, phát triển và hỗ trợ nhân lực cung cấp dịch vụ xã hội./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com