Việt Nam xúc tiến đưa trái nhãn vào thị trường Australia

07:08, 27/08/2019

Thương vụ Việt Nam tại Australia thông báo Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia đã công bố các điều kiện nhập khẩu nhãn tươi Việt Nam, hứa hẹn mở ra một thị trường tiềm năng mới cho mặt hàng nông sản thế mạnh của nước ta.

Tại buổi tọa đàm kết nối thương mại đầu tư giữa Australia và các địa phương của Việt Nam do Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức vào cuối tuần vừa qua, Trưởng Cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hòa cho biết, mặc dù mùa nhãn ở các địa phương phía Bắc Việt Nam đang đi vào cuối vụ nhưng Cơ quan Thương vụ đã khẩn trương tiến hành trao đổi với các địa phương trồng nhãn quanh năm và doanh nghiệp hai nước để thực hiện thủ tục nhập khẩu và quảng bá trái nhãn Việt Nam. Nếu đưa trái nhãn tươi vào Australia thành công, thương hiệu nhãn nói riêng và trái cây Việt Nam nói chung sẽ được nâng tầm về uy tín, chất lượng, góp phần hỗ trợ công tác xúc tiến tại các thị trường quốc tế khác.

Australia là một thị trường rất khắt khe trong việc nhập khẩu trái cây. Tính tới thời điểm hiện nay, mới chỉ có 3 loại hoa quả của Việt Nam có mặt tại thị trường này là trái vải, xoài và thanh long. Để đạt điều kiện tham gia vào thị trường Australia, một trong những vựa nông sản hàng đầu thế giới, đòi hỏi trái cây Việt Nam phải đảm bảo về chất lượng và tiêu chuẩn kiểm dịch, giá cả phù hợp, lượng tiêu thụ tương đối.

Hiện Thương vụ Việt Nam tại Australia đã xây dựng các kế hoạch hành động mới nhằm hỗ trợ thiết thực nhất cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, bao gồm: Quảng bá nền tảng quốc gia được nuôi dưỡng từ thiên nhiên; thành lập Tổng đài chăm sóc người tiêu dùng sản phẩm Việt Nam tại Australia; số hóa công tác giao thương và tận dụng các hiệp định thương mại tự do; xây dựng mạng lưới thúc đẩy giá trị Việt Nam (thiên nhiên, con người, văn hóa, sản phẩm); thành lập “Câu lạc bộ Việt Nam” trở thành địa chỉ cho các doanh nghiệp Australia quan tâm đến tìm hiểu và hỏi thông tin./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com