Ngày hội "Những giọt máu hồng" hè 2019

05:07, 25/07/2019

Ngày 24-7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội "Những giọt máu hồng" hè 2019. Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và trực tiếp tham gia hiến máu. Ngày hội đã thu hút 1.150 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, sinh viên các trường cao đẳng, đại học, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc sự kiện, Ban tổ chức ngày hội đã thu được 1.035 đơn vị máu chuyển về Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để sàng lọc, phân loại, phục vụ công tác chữa bệnh, cứu người. Như vậy, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh tổ chức 17 cuộc tiếp nhận máu của các đơn vị, thu hút hàng nghìn lượt người tham gia, đã tiếp nhận 3.857 đơn vị máu toàn phần, đạt 31% kế hoạch Trung ương giao. Những giọt máu thu nhận được trong ngày hội đã thể hiện trách nhiệm đối với xã hội của mỗi người tham gia hiến máu, đồng thời nâng cao nhận thức của cả xã hội về tầm quan trọng của hành động hiến máu tình nguyện cứu người.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nam Định và Chi nhánh Thành Nam trao tặng 20 suất quà cho 20 gia đình là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Thành phố Nam Định, mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng./.

Văn Huỳnh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com