Tổ chức chương trình "Tết sum vầy" Xuân Kỷ Hợi 2019 cho công nhân lao động

08:01, 27/01/2019

Ngày 26-1, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy” Xuân Kỷ Hợi 2019 cho gần 1.000 công nhân lao động tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Yamani Dynasty, xã Nam Hồng (Nam Trực). Đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến dự.

Đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho công nhân lao động trong chương trình “Tết sum vầy” Xuân Kỷ Hợi 2019.
Đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho công nhân lao động trong chương trình “Tết sum vầy” Xuân Kỷ Hợi 2019.

Chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động thường niên được tổ chức nhiều năm qua theo chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhằm chăm lo, động viên công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc. Theo tổng hợp của Liên đoàn Lao động tỉnh, đến nay, 100% công đoàn các cấp trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch phối hợp thăm hỏi, tặng quà cho 5.795 đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng; tặng khoảng 1.000 vé xe cho công nhân lao động về quê ăn Tết. Trong đó, quà của đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ là 100 suất, trị giá 115 triệu đồng; quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Liên đoàn Lao động tỉnh là 300 suất, trị giá gần 200 triệu đồng; quà của các cấp Công đoàn gần 2,6 tỷ đồng; quà của các nhà tài trợ 26 triệu đồng…  Riêng Chương trình “Tết sum vầy” Xuân Kỷ Hợi 2019 tổ chức tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Yamani Dynasty, ban tổ chức đã trao 130 suất quà, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng cho công nhân lao động, con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân thuộc gia đình chính sách và trao thưởng cho 4 tập thể, 60 đoàn viên công đoàn tiêu biểu xuất sắc năm 2018 của Công ty.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh trong việc quan tâm, chăm lo đời sống người lao động và gửi lời chúc Tết vui vẻ, hạnh phúc, thành công tới công nhân, viên chức, lao động trong toàn tỉnh; mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần tiếp tục phối hợp với các cấp Công đoàn chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người lao động và đoàn viên Công đoàn; thực hiện tốt chính sách tiền lương, thưởng Tết, tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho công nhân, lao động. Qua đó động viên đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, hăng say lao động, cống hiến cho đơn vị mình công tác nói riêng và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung. Đồng chí cũng khẳng định chương trình “Tết sum vầy” là một hoạt động có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thiết thực, động viên công nhân, lao động sau một năm lao động; hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đầm ấm, đủ đầy./.

Tin, ảnh: Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com