Tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông"

07:10, 19/10/2018

 

Hưởng ứng chương trình “Thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ giai đoạn 2011-2020” theo Nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc và thực hiện Kế hoạch số 442/KH-UBATGTQG của Uỷ ban ATGT quốc gia ngày 5-10-2018, Ban ATGT tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 1813 ngày 15-10-2018 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)” năm 2018.

Năm nay “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” là ngày chủ nhật, 18-11. Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, chương trình tập trung vào hai nhóm hoạt động chủ yếu: Từ ngày 20-10 đến 19-11, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện, giới thiệu những hoàn cảnh đau thương, mất mát do TNGT, địa chỉ nạn nhân TNGT cần được giúp đỡ, chia sẻ; cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT đối với toàn xã hội, lan tỏa các thông điệp về ATGT, phổ biến pháp luật trật tự ATGT, xây dựng văn hoá giao thông. Từ ngày 1 đến 10-11, Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố, các cơ quan, tổ chức chính trị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và giúp đỡ các gia đình nạn nhân TNGT. Các sở, ban, ngành: GTVT, GD và ĐT, TT và TT, Công an tỉnh, MTTQ và thành viên, Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh triển khai thực hiện Kế hoạch theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Thông qua chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” nhằm nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, giá trị của việc bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông, từ đó có ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT; góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế gia tăng, giảm TNGT năm 2018./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com